ทรัพยากรบุคคล



อาจารย์ ดร.ศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล





การศึกษา

  • ปี 2517         หลักสูตร อ.บ. ภาษาอังกฤษ เกียรตินิยมอันดับ 2         มหาวิทยาลัยศิลปากร         ประเทศไทย
  • ปี 2532         หลักสูตร MASTER OF ARTS in EDUCATION         มหาวิทยาลัยบอลสเตท         ประเทศสหรัฐอเมริกา
  • ปี 2547         หลักสูตร Ph.D. in Foreign and Second Language Education         STATE UNIVERSITY OF NEW YORK AT BUFFALO         ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประวัติ

Doctor of Philosophy (Foreign and Second Language Education)

State University of New York at Buffalo, NY. USA., 2547

Master of Arts (Education) Ball State University, Muncie, IN, USA., 2531

อักษรศาสตร์บัณฑิต (ภาษาอังกฤษ) (เกียรตินิยมอันดับ 2) มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2517


ความเชี่ยวชาญ

ภาษาอังกฤษ

ผลงานทางวิชาการ

      งานวิจัย

กฤธยากาญจน์  โตพิทักษ์, วรินธร เบญจศรี, วีนัส ศรีศักดา, จินตนา กสินันท์, เสาวรส ยิ่งวรรณะ,คุณอานันท์ นิรมล และ ศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล (2559). รายงานฉบับสมบูรณ์ "การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของเยาวชนลุ่มน้ำคลองท่าแนะ จังหวัด พัทลุง". สงขลา : คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

        บทความวิจัย

ภัทรา แก้วประดิษฐ์, พิทยาธร แก้วคง และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2561). “การใช้วิธีสอนแบบเน้นเนื้อหาเพื่อพัฒนาทักษะการเขียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4”. วารสาร อัล-นูร บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยฟาฎอนี. 24(13) in Press. (ฉ.ที่ 1/2561) ประจำเดือน มกราคม - มิถุนายน 2561).

อาภรณ์ มณีรัตน์, อมลวรรณ วีระธรรมโม และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2560). “การจัดการเรียนรู้โดยใช้แนวคิดการสอนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเพื่อพัฒนาทักษะการพูดเรื่องราวท้องถิ่น จังหวัดสงขลา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 17(2),15-23.

ณดา บิลดาวูด อมลวรรณ วีระธรรมโม ,ศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2560). “การพัฒนาหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อยกระดับทักษะภาษาอังกฤษ ตามกรอบอ้างอิงทางภาษาของสหภาพยุโรปของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 17(1),48-56.

นิปาตีเม๊าะ สาอุวา, นพเก้า ณ พัทลุง และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2559). “การใช้วิธีสอนแบบ MIA ร่วมกับเทคนิคการตั้งคำถาม 5W1H ที่มีต่อความรู้ด้านคำศัพท์และการอ่านเพื่อความเข้าใจภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5” การประชุมวิชาการระดับชาติ "นวัตกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตประเทศไทย" คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วันที่ 21 - 22 ตุลาคม 2559 ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ

จิรัชญา สุขบูรณ์, นพเก้า ณ พัทลุง และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2559). “การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ CIRC โดยใช้เรื่องราวในท้องถิ่นสงขลาที่มีต่อการอ่านเพื่อความเข้าใจ และเขียนสรุปความภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6”. การประชุมวิชาการระดับชาติ "นวัตกรรมการศึกษาเพื่ออนาคตประเทศไทย" คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. วันที่ 21 - 22 ตุลาคม 2559 ณ มหาวิทยาลัยทักษิณ

ชวนพิศ ชุมคง และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2558). “การสะท้อนสมรรถนะความรู้พื้นฐานของครูด้านภาษาและเทคโนโลยีผ่านการสร้างความตระหนักด้วยตนเอง” วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 15(1),145-151.


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
29 1089 0308120 ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู 2023-12-17 12:54:48
29 1089 0308518 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครู 2023-12-17 12:56:06
26 1059 0308518 ภาษาอังกฤาเพื่อการสื่อสารสำหรับครู 2023-05-12 22:30:47
26 942 0314619 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครู 2023-05-12 22:25:24
26 942 0314619 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครู 2023-05-12 22:26:41
26 942 0308518 ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครู 2023-05-12 22:28:26
26 932 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2023-05-12 22:32:37
26 932 0308433 การคิดอย่างมีวิจารณญาณในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ 2023-05-12 22:34:03
19 623 0115491 เทคนิคการสอนภาษาอังกฤษ 2022-07-28 22:47:28
19 615 0308330 การสอนเฉพาะสาขา(ภาษาอังกฤษ) 2022-07-24 22:52:04
19 615 0308330 การสอนเฉพาะสาขา(ภาษาอังกฤษ) 2022-12-14 21:21:09
17 537 0308331 การอ่านบทความภาษาอังกฤาทางการศึกษา 2022-04-28 16:42:55
17 537 0308421 การบูรณาการภาษาอังฤษกับกลุ่มสาระวิชา 2022-04-28 16:45:15
16 498 0308433 การคิดอย่างมีวิจารณญาณในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ 2021-07-16 15:56:31
16 498 0308330 การสอนเฉพาะสาขา 2021-07-16 15:54:23
16 498 0308461 การสอนเฉพาะสาขา 2021-07-16 15:46:21
16 498 0000112 พหุภาษาเพื่อการเรียนรู้ 2021-07-16 16:02:56
16 498 0308330 การสอนเฉพาะสาขา 2021-12-02 21:40:14
16 498 0308461 การสอนเฉพาะสาขา 2021-12-02 22:02:28
16 498 0308433 การคิดอย่างมีวิจารณญาณในชั้นเรียนภาษาอังกฤษ 2021-12-02 22:04:27
16 498 0308120 ภาษาและเทคโนโลยีสำหรับครู 2021-12-02 22:09:28
16 498 0308421 การบูณราการภาษาอังกฤษกับกลุ่มสาระวิชา 2021-12-02 22:11:17
16 498 0308331 การอ่านบทความภาษาอังกฤษทางการศึกษา 2021-12-02 22:12:47
15 459 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2021-05-15 17:38:35
13 381 0308332 การเขียนภาษาอังกฤษสำหรับครู 2021-05-15 17:48:18
13 381 0308331 การอ่านบทความภาษาอังกฤาทางการศึกษา 2021-05-22 11:17:19
12 343 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2021-04-09 16:53:30
12 343 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2021-05-15 17:40:59
11 305 0308461 การสอนเฉพาะสาขา 2020-08-14 23:09:43
11 305 0308331 การอ่านบทความภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-08-14 23:12:38
11 305 0308332 การเขียนภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-08-14 23:13:59
11 305 0314501 ภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมสำหรับครู 2020-08-14 23:18:41
11 305 0308331 การอ่านบทความภาษาอังกฤษทางการศึกษาสำหรับครู 2021-05-15 17:45:15
3 267 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-05-30 11:50:18
8 138 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-05-30 13:48:57
8 138 0314501 ภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมสำหรับครู 2020-05-30 17:33:00
4 108 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-05-30 11:53:51
4 108 0314501 ภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมสำหรับครู 2020-05-30 12:22:24
4 108 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-05-30 12:41:15
4 108 0308232 ภาษาอังกฤษสำหรับครู 2020-05-30 18:09:07
                 
...