ปร.ด.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2555
ศษ.ม.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2545
ศษ.บ.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2542
ผลงานทางวิชาการ
เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2561). “ศักยภาพการสอนคณิตศาสตร์ของครูที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 42(1). (33-52).
สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2560).”การเรียนรู้ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”.ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่
นันทิยา พงษ์ศิริกุล และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “การพัฒนายุทธวิธีการใช้ตัวแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี4 โดย ใช้วิธีการแบบเปิด”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.
ฟารีดา กุลโรจนศิริ และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางคณิตศาสตร์ โดยผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.
สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559). “คุณลักษณะของครูคณิตศาสตร์ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2. (หน้า 34). วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา
เกียรติศักดิ์ โอชารส และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559) . การพัฒนายุทธวิธีในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ปัญหาแบบเปิด. ในเอกสารประกอบการประชุมทาง วิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 25). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. จ.ขอนแก่น.
จตุพล วรินทรเวช, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2558). “การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์ โดยใช้วิธีการแบบเปิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 39). วันที่30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.จ.ขอนแก่น.
ตวงพร ยุทธสะอาด, สุวรรณีเปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการให้ เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 46). 30- 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.
ทรงกลด พรศิริวงศ์, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในบริบทการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 47). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.
พรพิไล ริมดุสิต, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาการสื่อสารทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 51). วันที่ 30-31 มกราคมและ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.
สิรินพร สุยสุทธิ์, สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 59). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.
Klinkwan,S., Plianram, S., Premprayoon, P., (2014). Comparing Mathematical Problem Solving Processes between Closed Problems and Open – ended Problems of Grade 10 Students. Paper present at The 7th International Conference on Educational Research:Challenging Education for Future Chang (ICER 7). September 13-14, Khon Kaen University, THAILAND.
Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring How Thai Teacher Use Japanese Mathematics Textbooks, In The 36th Conference Of International Group For The Psychology Of Mathematics Education. July 18-22, 2012, Teipei, Taiwan.
Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring Elementary Thai Teachers’ use ofMathematics Textbook”, Creative Educational Research. 3(6), 691-695
รหัสปี | ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 | หลักสูตร | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | วันที่โพสข้อมูล |
30 | 1130 | 0313525 | การเรียนรู้คณิตศาสตร์ในสังคมพหุวัฒนธรรม | 2023-11-29 15:13:19 | ||||
30 | 1130 | 0313527 | ครูคณิตศาสตร์กับวิถีชุมชน | 2023-11-29 15:14:37 | ||||
30 | 1130 | 0313523 | สัมมนาทางคณิตศาสตรศึกษา | 2023-11-29 15:16:17 | ||||
30 | 1130 | 0313528 | อัตลักษณ์ครูคณิตศาสตร์ | 2023-11-29 15:32:43 | ||||
18 | 576 | 0308641 | การสอนเฉพาะสาขา(เอกคณิตศาสตร์) | 2021-11-30 20:57:50 | ||||
18 | 576 | 0308330 | การสอนเฉพาะสาขา(เอกคณิตศาสตร์) | 2021-11-30 21:02:03 | ||||
18 | 567 | 0308522 | การพัฒนาหลักสุตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน | 2021-11-30 20:52:39 | ||||
17 | 528 | 0313523 | วิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ | 2021-11-30 12:05:46 | ||||
17 | 528 | 0313524 | สัมนาปัญหาและการวิจัยคณิตศาสตร์ | 2021-11-30 12:07:13 | ||||
17 | 528 | 0313521 | การจัดการเรียนรู้และวัดผลประเมินผลคณิตศาสตร์ | 2021-11-30 12:08:15 | ||||
17 | 528 | 0313502 | จิตวิทยาสำหรับครูและการจัดการชั้นเรียน | 2021-11-30 12:09:50 | ||||
17 | 528 | 0313514 | สัมนาปัญหาและการวิจัยการสอนวิทยาศาสตร์ | 2021-11-30 14:19:35 | ||||
17 | 528 | 0313503 | นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับครู | 2021-11-30 14:25:19 | ||||
16 | 498 | 0308641 | การสอนเฉพาะสาขา | 2021-08-04 12:55:40 | ||||
16 | 498 | 0308330 | การสอนเฉพาะสาขา | 2021-08-04 12:56:26 | ||||
16 | 498 | 0308641 | การสอนเฉพาะสาขา (คณิตศาสตร์) | 2021-08-04 12:57:27 | ||||
16 | 498 | 0308641 | การสอนเฉพาะสาขา(ชีววิทยา) | 2021-08-06 12:49:14 | ||||
16 | 498 | 0308330 | การสอนเฉพาะสาขา | 2021-08-06 12:49:54 | ||||
16 | 489 | 0313522 | การพัฒนาหลักสูตรคณิตศษสตร์ระดับโรงเรียน | 2021-08-04 12:58:46 | ||||
16 | 489 | 0313532 | การพัฒนาหลักสูตรคอมพิวเตอร์ระดับโรงเรียน | 2021-08-06 15:10:32 | ||||
12 | 334 | 0313523 | การวิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ | 2021-11-23 11:40:05 | ||||
11 | 305 | 0308641 | การสอนเฉพาะสาขา(คณิตศาสตร์) | 2020-12-08 10:15:40 | ||||
11 | 296 | 0313522 | การพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเียน | 2020-12-08 10:31:12 | ||||
4 | 99 | 0313544 | สัมมนาปัญหาและการวิจัยการสอนคณิตศาสตร์ | 2020-02-27 12:15:56 | ||||
4 | 99 | 0313543 | การวิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ | 2020-02-27 12:20:15 | ||||
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0308461 | การสอนเฉพาะสาขา (กศ.บ.คณิตศาสตร์) | 2019-10-01 00:04:22 | |
2562 | 1 | 0 | 0 | 69 | 0313522 | การพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน | 2019-10-01 00:27:12 | |