ทรัพยากรบุคคล



อาจารย์ ดร.สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์





การศึกษา

  • ปี 2545         หลักสูตร ศึกษาศาสตรบัณฑิต         มหาวิทยาลัยขอนแก่น         ประเทศไทย
  • ปี 2549         หลักสูตร ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต คณิตศาสตรศึกษา         มหาวิทยาลัยขอนแก่น         ประเทศไทย
  • ปี 2555         หลักสูตร ปร.ด. คณิตศาสตรศึกษา         มหาวิทยาลัยขอนแก่น         ประเทศไทย

ประวัติ

ปร.ด.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2555

ศษ.ม.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2545

ศษ.บ.(คณิตศาสตรศึกษา) มหาวิทยาลัยขอนแก่น, 2542


ความเชี่ยวชาญ

ผลงานทางวิชาการ 

สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ และเกษม เปรมประยูร. (2563). "ความคล่องแคล่วเชิงกระบวนการทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ที่ใช้วิธีการแบบเปิด" วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี. 31(1). (85-98).

เกษม เปรมประยูร และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2561). “ศักยภาพการสอนคณิตศาสตร์ของครูที่ใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. 42(1). (33-52).

สุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2560).”การเรียนรู้ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนรู้ที่เน้นการแก้ปัญหาโดยใช้นวัตกรรมการศึกษาชั้นเรียนและวิธีการแบบเปิด”.ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

นันทิยา พงษ์ศิริกุล และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “การพัฒนายุทธวิธีการใช้ตัวแทนที่หลากหลายทางคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี4 โดย  ใช้วิธีการแบบเปิด”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.

ฟารีดา กุลโรจนศิริ และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2560). “กระบวนการคิดอย่างมีวิจารณญาณทางคณิตศาสตร์ โดยผ่านการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด เรื่องความสัมพันธ์และฟังก์ชันของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4”. ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 3. วันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่.

สุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2559). “คุณลักษณะของครูคณิตศาสตร์ที่จัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีการแบบเปิด” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 2. (หน้า 34). วันที่ 5-7 กุมภาพันธ์ 2559 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา

เกียรติศักดิ์ โอชารส และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์. (2559) . การพัฒนายุทธวิธีในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เรื่องเศษส่วน ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้ปัญหาแบบเปิด. ในเอกสารประกอบการประชุมทาง  วิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 25). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558        ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. จ.ขอนแก่น.

 จตุพล  วรินทรเวช, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์. (2558). “การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางคณิตศาสตร์  โดยใช้วิธีการแบบเปิดของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 39). วันที่30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.จ.ขอนแก่น.

ตวงพร  ยุทธสะอาด, สุวรรณีเปลี่ยนรัมย์, และเกษม  เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการให้ เหตุผลทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 46). 30- 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.

ทรงกลด พรศิริวงศ์, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ในบริบทการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือแบบ STAD สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 47). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ ณ  คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.

พรพิไล  ริมดุสิต, เกษม เปรมประยูร, และสุวรรณี  เปลี่ยนรัมย์ (2558). “การพัฒนาการสื่อสารทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการแบบเปิดสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 51). วันที่ 30-31  มกราคมและ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น.ขอนแก่น.

สิรินพร สุยสุทธิ์,  สุวรรณี เปลี่ยนรัมย์, และเกษม เปรมประยูร (2558). “การพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณโดยใช้วิธีการแบบเปิดร่วมกับเทคนิคการใช้คำถาม ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4” ในเอกสารประกอบการประชุมทางวิชาการด้านคณิตศาสตรศึกษา ครั้งที่ 1. (หน้า 59). วันที่ 30-31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ 2558 ณ ศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น. ขอนแก่น.

Klinkwan,S., Plianram, S., Premprayoon, P., (2014). Comparing Mathematical Problem Solving Processes between Closed Problems and Open – ended Problems of Grade 10 Students. Paper present at The 7th International Conference on Educational Research:Challenging Education for Future Chang (ICER 7). September 13-14, Khon Kaen University, THAILAND.

Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012). “Exploring How Thai Teacher Use Japanese Mathematics     Textbooks,  In The 36th Conference Of International Group   For The Psychology Of Mathematics  Education. July 18-22, 2012, Teipei, Taiwan.

Plianram, S., & Inprasitha, M. (2012).  “Exploring Elementary Thai Teachers’ use ofMathematics Textbook”, Creative Educational Research. 3(6), 691-695


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
30 1130 0313525 การเรียนรู้คณิตศาสตร์ในสังคมพหุวัฒนธรรม 2023-11-29 15:13:19
30 1130 0313527 ครูคณิตศาสตร์กับวิถีชุมชน 2023-11-29 15:14:37
30 1130 0313523 สัมมนาทางคณิตศาสตรศึกษา 2023-11-29 15:16:17
30 1130 0313528 อัตลักษณ์ครูคณิตศาสตร์ 2023-11-29 15:32:43
18 576 0308641 การสอนเฉพาะสาขา(เอกคณิตศาสตร์) 2021-11-30 20:57:50
18 576 0308330 การสอนเฉพาะสาขา(เอกคณิตศาสตร์) 2021-11-30 21:02:03
18 567 0308522 การพัฒนาหลักสุตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน 2021-11-30 20:52:39
17 528 0313523 วิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ 2021-11-30 12:05:46
17 528 0313524 สัมนาปัญหาและการวิจัยคณิตศาสตร์ 2021-11-30 12:07:13
17 528 0313521 การจัดการเรียนรู้และวัดผลประเมินผลคณิตศาสตร์ 2021-11-30 12:08:15
17 528 0313502 จิตวิทยาสำหรับครูและการจัดการชั้นเรียน 2021-11-30 12:09:50
17 528 0313514 สัมนาปัญหาและการวิจัยการสอนวิทยาศาสตร์ 2021-11-30 14:19:35
17 528 0313503 นวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับครู 2021-11-30 14:25:19
16 498 0308641 การสอนเฉพาะสาขา 2021-08-04 12:55:40
16 498 0308330 การสอนเฉพาะสาขา 2021-08-04 12:56:26
16 498 0308641 การสอนเฉพาะสาขา (คณิตศาสตร์) 2021-08-04 12:57:27
16 498 0308641 การสอนเฉพาะสาขา(ชีววิทยา) 2021-08-06 12:49:14
16 498 0308330 การสอนเฉพาะสาขา 2021-08-06 12:49:54
16 489 0313522 การพัฒนาหลักสูตรคณิตศษสตร์ระดับโรงเรียน 2021-08-04 12:58:46
16 489 0313532 การพัฒนาหลักสูตรคอมพิวเตอร์ระดับโรงเรียน 2021-08-06 15:10:32
12 334 0313523 การวิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ 2021-11-23 11:40:05
11 305 0308641 การสอนเฉพาะสาขา(คณิตศาสตร์) 2020-12-08 10:15:40
11 296 0313522 การพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเียน 2020-12-08 10:31:12
4 99 0313544 สัมมนาปัญหาและการวิจัยการสอนคณิตศาสตร์ 2020-02-27 12:15:56
4 99 0313543 การวิจัยในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ 2020-02-27 12:20:15
2562 1 0 0 78 0308461 การสอนเฉพาะสาขา (กศ.บ.คณิตศาสตร์) 2019-10-01 00:04:22
2562 1 0 0 69 0313522 การพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน 2019-10-01 00:27:12
                 
...