ทรัพยากรบุคคล



รองศาสตราจารย์ ดร.พัศรเบศวณ์ เวชวิริยะสกุล





การศึกษา

  • ปี 2536         หลักสูตร วท.บ. วิชาวิทยาศาสตร์ (เกียรตินิยมอันดับ 2)         วิทยาลัยครูจันทรเกษม         ประเทศไทย
  • ปี 2545         หลักสูตร กศ.ม. การศึกษาพิเศษ         มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ         ประเทศไทย
  • ปี 2552         หลักสูตร ปร.ด. หลักสูตรและการสอน         มหาวิทยาลัยศิลปากร         ประเทศไทย

ประวัติ

ปร.ด.(หลักสูตรและการสอนการศึกษาพิเศษ) มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2553

กศ.ม.(การศึกษาพิเศษ) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2545

วท.บ.(คหกรรมศาสตร์) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร, 2537


ความเชี่ยวชาญ

ผลงานทางวิชาการ        

พัศรเบศวร์  แย้มทองคำ. (2555)  “การพัฒนาผู้เรียนลักษณะพิเศษ โดยครอบครัว ชุมชนและเครือข่าย.” ประมวลสาระวิชาการจัดการศึกษาสำหรับผู้เรียนที่มีลักษณะพิเศษหน่วยที่ 12. นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช , อัดสำเนา

พัศรเบศวร์  แย้มทองคำ. (2556). การศึกษาสภาพการปฏิบัติงานของครูในโครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) รุ่น 7. กรุงเทพ : สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี.

พัศรเบศวร์  แย้มทองคำ.  (2559). “การพัฒนารูปแบบการเสริมสร้างสมรรถภาพครูวิทยาศาสตร์.ในการประชุมวิชาการหลักสูตรการสอนและการนิเทศ : ศาสตร์ ศิลป์และเทคโนโลยีสู่คุณภาพการศึกษาเพื่อความเป็นพลเมืองสร้างสรรค์ในศตวรรษที่ 21” นครปฐม วันที่ 14-15 มกราคม 2559 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. (479 - 498).

พัศรเบศวร์  แย้มทองคำ. (2559). การดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความความสามารถพิเศษ. ในเอกสารการสอนชุดวิชา “การดูแลเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ”หน่วยที่ 15 นนทบุรี : มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช.

ปรียา  คงแก้ว วิภาฤดี  วิภาวิน พัศรเบศวณ์  เวชวิริยะสกุล. (2560). ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะหาความรู้ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามของบลูม ที่มีต่อความสามารถในการคิดวิเคราะห์ เรื่อง  ทัศนธาตุ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1. การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 27 ประจำปีการศึกษา 2560 และการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 3. วันที่ 3 - 6 พฤษภาคม 2560 โรงแรม บีพีสมิหลาบีช สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.(739 - 744).

วรรณภา  แดวากม พัศรเบศวณ์  เวชวิริยะสกุล, วิภาฤดี  วิภาวิน.  (2560).  “การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับเทคนิคการใช้คำถามของบลูม ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พลังงานความร้อน และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,” การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 27 ประจำปีการศึกษา 2560 และการประชุมวิชาการระดับชาติด้านบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ ครั้งที่ 3. วันที่ 3 - 6 พฤษภาคม 2560 โรงแรม บีพี สมิหลาบีช สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.(720 - 724)

วริฏาฐา  อนุมณี พัศรเบศวณ์  เวชวิริยะสกุล วิภาฤดี  วิภาวิน. (2560).  “การจัดการเรียนรู้แบบวัฎจักรการสืบเสาะหาความรู้ 7 ขั้น ร่วมกับผังกราฟิกที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง สารรอบตัว และความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,” การประชุมวิชาการเสนอผลงานวิจัยระดับบัณฑิตศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 41 และนานาชาติ ครั้งที่ 5, วันที่ 8 – 9 ธันวาคม 2559 ห้องประชุมราชนครินทร์ ชั้น 5 อาคาร 100 ปี สมเด็จพระศรีนครินทร์ : มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปภัมภ์.ปทุมธานี.(94 - 106).

อีนาส  สะดียามู, พัศรเบศวร์  แย้มทองคำ, ชวนพิศ  ชุมคง.  (2559).“ผลการจัดการเรียนรู้แบบทำนาย-สังเกต-อธิบาย ร่วมกับเทคนิคผังพยากรณ์ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1,” การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 3 “การพัฒนาคุณภาพการศึกษา : แนวโน้ม ความท้าทาย และความยั่งยืน, วันที่ 28 – 29 กรกฎาคม 2559 โรงแรมหรรษา เจบี หาดใหญ่ สงขลา : โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.(1756 - 1768).

Phatsarabet Wetwiriyasakun and Niphaporn Yamthongkam (2561). Quality Academic Development Model Through Professional Learning Community (PLC) Practices for Science Teachers in the Basic Education Level. Paper presented at  the 5th Conference Materials International Conference on Education : Advancing Innovation and Research Excellence for Transforming Education. (pp. ๑๓๘-๑๔๖). Nakhon Pathom, Silpakorn University.

พัศรเบศวณ์ เวชวิริยะสกุล, ชัชวีร์ แก้วมณี, ฒามรา พรหมหอม, สุมณฑา เอมเอก, จิยาลักษณ์ ศรีประสม, และอดิศักดิ์ คชสงคราม.(2562). การศึกษาองค์ประกอบการพัฒนาครูที่ส่งเสริมสมรรถนะการสอนวิทยาศาสตร์ โดยยึดหลักการสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพครูของโรงเรียนเครือข่ายต้นแบบจังหวัดสงขลา. การประชุมวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 29 ประจำปี 2562 วิจัยและนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน, วันที่ 9-10 พฤษภาคม 2562 โรงแรมสยามออเรียนทัล หาดใหญ่ สงขลา ; โดยสถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยทักษิณ:สงขลา.(440-447).

Rattana Ngantaveelertsin, Chatchawi Kaeomani and Phatsarabet Wetwiriyasakun. (2019)“Enhancement of Learning Experience by Local Food in Project in Narathiwas and Questioning Technique for Scientific Basic Knowledge of Preschool Children” Education and Learning in a Changing World.(P.91-95) 17 Fabruary 2019, Thaksin University, Thailand.

ระวิวรรณ  นนทลัยภูมิ,พัศรเบศวณ์ เวชวิริยะสกุลและวิภาฤดี  วิภาวิน. (2563).  “ผลการจัดการเรียนรู้ด้วยการสืบเสาะหาความรู้แบบ 5E ร่วมกับเทคนิค KELH Plus ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง สารและส่วนประกอบของสารและความสามารถในการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นประถมศึกาปีที่ 6,” การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ความเสมอภาค”, วันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2563, โรงแรมหรรษา เจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาสงขลา : โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.(2552-2564).

 ธันยกานต์  เกียรติขวัญบุตร, พัศรเบศวณ์ เวชวิริยะสกุลและชัชวิร์  แก้วมณี. (2563).  “ผลการสอนอ่านแจกลูกสะกดคำร่วมกับการใช้สื่อประสม กรณีศึกษานักเรียนที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้,” การประชุมวิชาการระดับชาติศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 7 “นวัตกรรมการศึกษาเพื่อการเปลี่ยนแปลงสู่ความเสมอภาค”, วันที่ 2 – 3 กรกฎาคม 2563 ณ โรงแรมหรรษา เจบี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาสงขลา : โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.(2268-2283).

 (หมายเหตุ พัศรเบศวณ์  เวชวิริยะสกุล ชื่อเดิมคือ พัศรเบศวร์ แย้มทองคำ)

 


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
20 664 0314513 หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2022-06-17 10:42:16
20 628 0332211 การเรียนรวมสำหร้ับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:45:17
20 628 0332323 การจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:46:17
20 626 0332323 การจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:32:57
19 615 0308512 หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2022-06-17 10:51:46
19 599 0324522 การเรียนการสอนในสังคมพหุวัฒนธรรม 2022-06-17 10:54:04
19 587 0332314 โภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:49:57
17 547 0314510 หลักสูครและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2022-06-17 10:28:51
17 547 0314513 หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2022-06-17 10:30:29
17 511 0332323 การจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:36:15
17 509 0332323 การจัดประสบการณ์ด้านคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:21:02
17 509 0332323 การเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย 2022-06-17 10:24:06
16 498 0305231 หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2021-08-08 19:22:34
16 498 0308461 การสอรเฉพาะสาขา 2021-08-08 19:25:31
16 470 0332421 การเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย 2021-08-08 19:19:30
15 459 0308311 การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู 2021-05-31 23:46:37
15 459 0308361 การจัดกระบวนการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2021-05-31 23:56:16
15 443 0324524 การพัฒนาหลักสูตรโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน 2021-05-31 23:37:05
15 443 0324522 การเรียนการสอนในสังคมพหุวัฒนธรรม 2021-05-31 23:51:05
15 431 0332211 การเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย 2021-05-31 23:33:57
12 343 0308311 การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู 2021-05-31 23:48:05
12 343 0308361 การจัดกระบวนการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2021-05-31 23:54:32
12 327 0324524 การพัฒนาหลักสูตรโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน 2021-05-31 23:38:42
12 327 0324522 การเรียนการสอนในสังคมพหุวัฒนธรรม 2021-05-31 23:41:15
12 317 0772211 การเรียนรวมสำหรับเด็กปฐทวัย 2021-05-31 23:29:40
11 305 S116 S117 หลักสูตรและวิทยาการการจัดการเรียนรู้ 2020-08-21 00:27:01
10 201 0308311 การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู 2020-05-24 00:11:14
10 201 0308361 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน S101 S102 2020-05-24 00:13:26
10 185 0324522 การจัดการเรียนการสอนในสังคมพหุวัฒนธรรม 2020-05-24 00:20:34
10 172 0332312 การบริหารขัดการการศึกษาปฐมวัย 2020-05-24 00:03:35
9 155 0324524 การพัฒนาหลักสูตรโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน 2020-05-24 00:01:30
4 108 0308361 การจัดกระบวนการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน s108 และ s109 2020-05-23 17:05:51
4 108 0308311 การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู 2020-05-23 23:57:24
4 79 0332312 การบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย 2020-05-23 17:11:29
4 79 0332312 การบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย 2020-05-23 17:12:37
2562 1 0 0 78 0308321 ปรัชญาการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร 2019-09-25 15:57:54
2562 1 0 0 61 0314503 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2019-10-02 15:49:14
2562 1 0 0 61 0314550 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู 2019-10-02 15:51:33
2562 1 0 0 49 0332313 โภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัย 2019-09-25 15:53:54
2562 1 0 0 49 0332424 การเรียนร่วมของเด็กปฐมวัย 2019-09-25 15:55:42
2561 1 0 0 43 0308331 การพัฒนาหลักสูตร 2019-05-27 17:14:00
2561 1 0 0 43 0308462 การจัดการชั้นเรียน 2019-05-27 17:15:12
2561 0 1 0 43 0308331 การจัดกระบวนการเรียนรู้ 2019-05-27 17:16:23
2561 0 1 0 43 0314503 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2019-05-27 17:17:26
2561 1 0 0 39 0308331 การพัฒนาหลักสูตร 2019-05-27 16:41:03
2561 0 1 0 39 0314503 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2019-05-27 16:44:01
2561 1 0 0 36 0308462 การจัดการชั้นเรียน 2019-05-27 16:39:13
2561 0 1 0 36 0308331 การจัดกระบวนการเรียนรู้ 2019-05-27 16:45:52
2561 0 1 0 23 0324524 การพัฒนาหลักสูตรโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน 2019-05-27 16:48:55
2561 0 1 0 23 0324522 การเรียนการสอนในสังคมพหุวัฒนธรรม 2019-05-27 16:50:18
2561 1 0 0 22 0314550 การฝึกปฎิบัติวิชาชีพครู 2019-05-27 16:33:15
2561 1 0 0 22 0314503 การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน 2019-05-27 16:35:05
2561 1 0 0 13 0308331 การเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย 2019-05-27 16:24:35
2561 0 1 0 13 0308331 การบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย 2019-05-27 16:26:31
2561 0 1 0 13 0308331 การบริหารจัดการศึกษาปฐมวัย 2019-05-27 16:47:21
                 
...