กศ.ด.(พัฒนศึกษาศาสตร์) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ, 2547
ศษ.ม.(หลักสูตรและการนิเทศ) มหาวิทยาลัยศิลปากร, 2541
ศศ.บ.(ศึกษาศาสตร์) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2536
ผลงานทางวิชาการ
งานวิจัย
มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ ฑิฆัมพร เสนละเอียด และจิตติมา รุลปักษ์. (2557). “การเรียนรู้ และปรับตัวเพื่อการดำรงอยู่ในวิถีเมืองเสี่ยงภัย : กรณีอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา”. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนการวิจัยจากฝ่ายนโยบายและความสัมพันธ์ข้ามชาติ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย(สกว.). กรุงเทพฯ: สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.).
ศุภวดี บุญญวงศ์ และมณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2556). “การศึกษาเงื่อนไขและกระบวนการเรียนรู้ภูมิคุ้มกันทาง สังคมในโรงเรียน”. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากเครือข่ายวิจัยภาคใต้ตอนล่าง พ.ศ. 2554. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.
ศุภวดี บุญญวงศ์ และมณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2556). “การพัฒนารูปแบบหมวดวิชาศึกษาทั่วไปโดยใช้มหาวิทยาลัยทักษิณเป็นฐาน”. รายงานการวิจัยสถาบันฉบับสมบูรณ์ที่ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนวิจัยมหาวิทยาลัยทักษิณ พ.ศ. 2555. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.
บทความวิชาการ/บทความวิจัย
ณัฐชริกา ขวัญเดือน, สิทธิชัย วิชัยดิษฐ์ และมณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2558). “การศึกษาเงื่อนไขการจัดการเรียนรู้บนฐานกระบวนทัศน์สร้างสรรค์สังคมของโรงเรียนวิทยาศาสตร์”. บทความวิจัยในรายงานการประชุมวิชาการครั้งที่ 53 มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. 3 – 6 กุมภาพันธ์ 2558 . กรุงเทพฯ : มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. :1-8
สิรดา เมธวลี, สิทธิชัย วิชัยดิษฐ์ และมณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2558). “การจัดการเรียนรู้ตามแนวทางของการศึกษาในระบบโรงเรียน”. บทความวิจัยในรายงานการประชุมวิชาการครั้งที่ 53 มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์. 3 - 6 กุมภาพันธ์ 2558 กรุงเทพฯ . มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์. : 1-8.
มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2557). “ทบทวนอัตลักษณ์แห่งตัวตนของครูภายใต้วิธีคิดของการศึกษาสมัยใหม่” พฤติกรรมศาสตร์เพื่อการพัฒนา. 6(1) : 301- 319.
ศุภวดี บุญญวงศ์ และมณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2557). “การศึกษาเงื่อนไขและกระบวนการเรียนรู้ภูมิคุ้มกัน
ทางสังคมในโรงเรียน”. วิชาการและวิจัย มทร. พระนคร ฉบับพิเศษ สาขานวัตกรรมการศึกษา.: 143-155.
ณรงค์ศักดิ์ เพ็ชรรักษ์, มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ และวันชัย ธรรมสัจการ. (2557). “การตอบโต้ความหมาย
แห่งตัวตนของคนขายพวงมาลัย.” ศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์. 6 (2) : 33-44.
มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2556). “ปฏิบัติการสร้างสรรค์ความหมายของการศึกษาเพื่อการพึ่งตนเองทางความรู้ในชุมชนไทย”. บทความวิจัย ใน Proceeding เล่มที่ 1 รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ มศว.วิชาการ ครั้งที่ 7. 1 - 2 เมษายน 2556 . กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ : 259 – 269
มณฑนา พิพัฒน์เพ็ญ. (2556). “ถอดรหัสการศึกษาเพื่อบูรณาการความรู้กับชีวิต” บทความวิจัยในรายงาน
การประชุมวิชาการมหาวิทยาลัย กรุงเทพ 2556 พลวัตการศึกษาสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืน .วันที่ 23 พฤษภาคม 2556. กรุงเทพฯ: มหาวิทยาลัยกรุงเทพ. : 713-724.
รหัสปี | ปีการศึกษา | เทอม 1 | เทอม 2 | เทอม 3 | หลักสูตร | รหัสวิชา | ชื่อวิชา | วันที่โพสข้อมูล |
13 | 381 | 0308232 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2021-06-21 08:40:10 | ||||
13 | 381 | 0308232 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2021-06-21 08:42:26 | ||||
12 | 343 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2021-01-31 15:25:46 | ||||
12 | 343 | 0308361 | การจัดกระบวนการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน | 2021-01-31 23:22:48 | ||||
12 | 343 | 0308110 | ครูนักพัฒนา | 2021-04-06 06:58:32 | ||||
12 | 343 | 0308110 | ครูนักพัฒนา | 2021-04-06 06:59:58 | ||||
11 | 305 | 0308111 | ความเป็นครู | 2020-09-10 10:27:49 | ||||
11 | 305 | 0308331 | ปรัชญาการศึกษาและการพัฒนาหลักสูตร | 2020-09-10 10:33:48 | ||||
11 | 305 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-09-10 10:55:56 | ||||
11 | 305 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-09-10 11:06:55 | ||||
10 | 201 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครูก.S101-S116 | 2020-05-24 17:50:23 | ||||
10 | 201 | 0308311 ก. | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-05-24 17:53:46 | ||||
10 | 201 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-05-24 18:14:22 | ||||
10 | 201 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-05-24 19:48:37 | ||||
8 | 138 | 0320501 | บูรณาการพื้นฐานการศึกษา | 2020-01-03 16:35:16 | ||||
8 | 138 | 0320502 | ปรัชญาบูรณาการพื้นฐานการศึกษา | 2020-01-03 16:40:25 | ||||
8 | 138 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-05-24 21:19:57 | ||||
8 | 138 | 0308111 | ความเป็นครู | 2020-05-24 23:05:06 | ||||
8 | 138 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-05-24 23:54:55 | ||||
4 | 108 | 0308311 | การสอนจุลภาคแลละประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-02-28 20:39:00 | ||||
4 | 108 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2020-02-28 21:38:53 | ||||
4 | 108 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-02-28 22:16:35 | ||||
4 | 108 | 0308232 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-02-28 22:27:29 | ||||
4 | 108 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีีวิต | 2020-02-28 22:29:28 | ||||
4 | 108 | การศึกษาตล | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-02-28 22:34:11 | ||||
4 | 108 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2020-02-28 22:39:49 | ||||
4 | 91 | 0314507 | ความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ | 2020-02-28 23:14:58 | ||||
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2019-09-30 16:48:41 | |
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0308311 | การสอนจุลภาคและประสบการณ์วิชาชีพครู | 2019-09-30 21:39:48 | |
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0308111 | ความเป็นครู | 2019-09-30 22:51:03 | |
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0000271 | การศึกษาเพื่อสร้างความเป็นพลเมือง | 2019-09-30 23:44:14 | |
2562 | 1 | 0 | 0 | 78 | 0308262 | การศึกษาตลอดชีวิต | 2019-09-30 23:56:20 | |