ทรัพยากรบุคคล



ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน





การศึกษา

  • ปี 2530         หลักสูตร กศ.บ. เทคโนโลยีทางการศึกษา         มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาสารคาม         ประเทศไทย
  • ปี 2536         หลักสูตร กศ.ม. การประถมศึกษา         มหาวิทยาลัยบูรพา         ประเทศไทย
  • ปี 2547         หลักสูตร ค.ด. หลักสูตรและการสอน         จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย         ประเทศไทย

ประวัติ

ค.ด. (หลักสูตรและการสอน) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2547

กศ.ม. (การประถมศึกษา) มหาวิทยาลัยบูรพา, 2537

กศ.บ. (เทคโนโลยีทางการศึกษา) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาสารคาม, 2530


ความเชี่ยวชาญ

เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา, การประถมศึกษา, หลักสูตรการสอน

ผลงานทางวิชาการ

อมลวรรณ วีระธรรมโม, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน และคณะ. (2559).  การบริหารจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ในสถานศึกษา สังกัดเขตพื้นที่ประถมศึกษา สงขลา เขต 1.  : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.

ปัทมา ไชยลักษณ์, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน และอมลวรรณ  วีระธรรมโม. (2559) “ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์และความสามารถในการคิดวิเคราะห์โดยใช้วิธีสอนแบบ Predict – Observe-Explain (POE) ร่วมกับเทคนิคผังกราฟิกของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5” ในรายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ ศึกษาศาสตร์วิจัย ครั้งที่ 3 การพัฒนาคุณภาพการศึกษา : แนวโน้ม ความท้าทาย และความยั่งยืน. (หน้า 1748-1755) วันที่ 28-29 กรกฎาคม 2559 ณ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี.

ธนกร  สิริกุล, อมลวรรณ วีระธรรมโม และวิทวัฒน์  ขัตติยะมาน.  (2559).  “ผลการจัดการเรียนการสอน โดยบูรณาการวิธีสอนแบบสาธิตร่วมกับสถานการณ์จำลองและกระบวนการกลุ่มต่อความรู้ ทักษะ และความสามารถในการแก้ปัญหาด้านปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ของนักศึกษา หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ วิทยาลัยการสาธารณสุขสิรินธรจังหวัดสงขลา”, วารสารเครือข่ายวิทยาลัยพยาบาลและการสาธารณสุขภาคใต้. 3 (2), 53 - 69.

นิรันดร์ จุลทรัพย์, อมลวรรณ วีระธรรมโม, จิดาภา สุวรรณฤกษ์, วิลาสินี  ธนพิทักษ์ (2558).  การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของจังหวัดสงขลา ในช่วงวัย 15 ถึง 21 ปี.  : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.(ได้รับทุนวิจัยเงินงบประมาณจังหวัดสงขลาภายใต้แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2558 รายการงบประมาณโครงการเรารักสงขลาและทุนมูลนิธิมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประจำปี 2558

วิทวัฒน์  ขัตติยะมาน, อมลวรรณ  วีระธรรมโม และคณะ.  (2555-2558).  การพัฒนารูปแบบสถานศึกษาแห่งการเรียนรู้ที่มีความสุขในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้. สงขลา : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.

กาญจนา เจริญช่วย, วิทวัฒน์ ขัตติยะมาน และอมลวรรณ วีระธรรมโม. (2558).  ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยวิธีการแบบเปิด.  สงขลา : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.(ได้รับทุนสนับสนุนจากองค์การยูนิเซฟแห่งประเทศไทยและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน)

วิทวัฒน์  ขัตติยะมาน.  (2557).  ความเป็นครู. สงขลา : คณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยทักษิณ.

วไลพร  ยุทธโกษา และอมวรรณ วีระธรรมโม. (2557). ผลการจัดการเรียนรู้โดยใช้วิธีสอนแบบเปิด วิชาคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5 : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ.

วิทวัฒน์  ขัตติยะมาน.  (2556).  “ผลการใช้การเรียนการสอนตามสภาพจริงร่วมกับดีวีดรายการโทรทัศน์ครูที่มีต่อความสามารถในการวางแผนการสอนของนิสิตวิชาเอกเคมี,” คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ในการประชุมทางวิชาการระดับชาติมหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 23 ประจำปี 2556. วันที่ 22-25 พฤษภาคม 2556.   

อมลวรรณ วีระธรรมโม, วิทวัฒน์  ขัตติยะมาน, เมธี  ดิสวัสดิ์, นพเก้า ณ พัทลุง (2555)  การสำรวจข้อมูลและประเมินผลการจัดการศึกษาจังหวัดสงขลา รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์. มหาวิทยาลัยทักษิณ. (ได้รับทุนการศึกษาจากสำนักงานสภาการศึกษาแห่งชาติ)  


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
                 
...