ทรัพยากรบุคคล



รองศาสตราจารย์ ดร.รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ





การศึกษา

  • ปี 0         หลักสูตร 2533         มหาวิทยาลัยบูรพา         ประเทศไทย
  • ปี 2536         หลักสูตร กศ.ม. การบริหารการศึกษา         มหาวิทยาลัยบูรพา         ประเทศไทย
  • ปี 2548         หลักสูตร กศ.ด. การบริหารการศึกษา         มหาวิทยาลัยบูรพา         ประเทศไทย

ประวัติ

     ชื่อ - นามสกุล (ภาษาไทย)        รองศาสาตราจารย์ ดร. รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ

     ชื่อ - นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)       Assoc.Prof.Dr.Rungchatchadaporn Vehachart            

     ตำแหน่งปัจจุบัน ประธานผู้รับผิดชอบหลักสูตร การศึกษามหาบัณฑิต (กศ.ม.) การศึกษาดุษฎีบัณฑิต (กศ.ด.)

     สังกัดสาขาวิชา   การบริหารการศึกษา   คณะศึกษาศาสตร์   มหาวิทยาลัยทักษิณ

     ที่อยู่ปัจจุบัน  140/122 หมู่ 4 ถนนกาญจนวนิช ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง  จังหวัดสงขลา 90000

      โทรศัพท์  089-8333022  มือถือ  089-8333022  e-mail: vahachart@gmail.com  

  1. ประวัติการศึกษา

ระดับปริญญา

วุฒิ

สาขาวิชา

สถาบันการศึกษา

ปีพ.ศ.ที่สำเร็จการศึกษา

ปริญญาเอก

กศ.ด.

(การบริหารการศึกษา)

มหาวิทยาลัยบูรพา 

2548

วิทยานิพนธ์

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2548) การพัฒนารูปแบบการบริหารคุณภาพทั้งองค์การของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน.           วิทยานิพนธ์ การศึกษาดุษฎีบัณฑิต. สาขาการบริหารการศึกษา ชลบุรี : มหาวิทยาลัยบูรพา

ปริญญาโท

กศ.ม.

(การบริหารการศึกษา)

มหาวิทยาลัยบูรพา

2541

วิทยานิพนธ์

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2541) ศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขการใช้ไมโครคอมพิเตอร์ในการบริหารงาน          โรงเรียน สังกัดสำนักงานการประถมศึกษา เขตการศึกษา 12. วิทยานิพนธ์การศึกษามหาบัณฑิต.

          สาขาการบริหารการศึกษา ชลบุรี : มหาวิทยาลัยบูรพา

ปริญญาตรี

กศ.บ.

(การประถมศึกษา)

มหาวิทยาลัยบูรพา

2533

ปริญญาตรี

ค.บ.

(นาฏศิลป์)

วิทยาลัยครูฉะเชิงเทรา

2536

 

  1. ประวัติการทำงาน

     พ.ศ. 2536  อาจารย์ 1 ระดับ 3  โรงเรียนบ้านหนองเม็ก อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว

     พ.ศ. 2539  ผู้ช่วยอาจารย์ใหญ่โรงเรียนวัดสุวรรณารัญญิกาวาส อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี

     พ.ศ. 2543  ศึกษานิเทศก์ 5 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2

     พ.ศ. 2547-ปัจจุบัน อาจารย์ประจำสาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

  1. สาขาชำนาญการหรือเชี่ยวชาญ/ความสนใจ Specialization/ Research Interests

 (ไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาเดียวกับที่จบการศึกษา สามารถเขียนได้หลายสาขา)

   การบริหารการศึกษา การนิเทศการศึกษา การบริหารหลักสูตรการเรียนสอน ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ

การพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา  การพัฒนาวิทยฐานะข้าราชการครูและผู้บริหาร

 

 

  1. ผลงานทางวิชาการ

     5.1  การเผยแพร่เอกสารตำราทางวิชาการ (Academic Paper) (ให้เรียงปี พ.ศ.ล่าสุดไว้ก่อน เช่น ปี 2562-เก่าทุกรายการ)

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2555) การบริหารงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน. (พิมพ์ครั้งที่ 7)  ศูนย์หนังสือ

          มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2557) การบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (Administrational

          Management and School Base Bassic).  (พิมพ์ครั้งที่ 5)  ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ.

          สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2557) การนิเทศการศึกษา (Educational Supervision). (พิมพ์ครั้งที่ 5 ฉบับ

          ปรับปรุง)  ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2557) เอกสารประกอบการสอน วิชาภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา.

          (พิมพ์ครั้งที่ 5) . สงขลา : เทมการพิมพ์.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2557) เอกสารคำสอนการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้. (พิมพ์ครั้งที่ 2)  

          สงขลา : เทมการพิมพ์.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2557). การบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน. Administrational

          Management and school Base Basic. (พิมพ์ครั้งที่ 5 ฉบับปรับปรุง)  ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัย

          ทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2560). คุณธรรม จริยธรรม สำหรับผู้บริหารมืออาชีพ. Ethics for Professional

          Administrators. ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

     5.2  การเผยแพร่ผลงานวิจัย (Research)

5.2.1  รายงานวิจัย 

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2548)  วิเคราะห์การใช้อำนาจหน้าที่ของผู้บริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานที่เป็นนิติ

          บุคคลของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน. แหล่งทุนงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2550)  ชุดโครงการวิจัย  การปฏิรูปการเรียนรู้โครงการโรงเรียนในฝันเขตพื้นที่

          ภาคใต้ตอนล่าง (1 ปี)   การนิเทศเพื่อการบริหารคุณภาพทั้งองค์การ ของสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน

          ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้. แหล่งทุนงบประมาณแผ่นดิน  มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2551)  ชุดโครงการวิจัย เพื่อพัฒนาแนวทางการจัดการเรียนรู้เพื่อผลิตบัณฑิตทาง

              การศึกษาที่มีคุณภาพ (ตามแนวทางการศึกษาเพื่อพัฒนาที่ยั่งยืน)  การบริหารผู้นำการ

              เปลี่ยนแปลงของนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ภาควิชาการบริหารการศึกษา แหล่งทุนงบประมาณคณะ

              ศึกษาศาสตร์           มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2552) การประเมินโครงการการสนับสนุนเด็กกำพร้า เด็กในสภาวะเปราะบาง และ

              ครอบครัวยากจน เนื่องจากผลกระทบจากเอดส์. จังหวัดบุรีรัมย์  ประเทศไทย แหล่งทุน

              งบประมาณมูลนิธิ FXB.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2553)  การกระจายอำนาจการบริหารงานวิชาการ ของโรงเรียนในฝันเขตพื้นที่

              ภาคใต้ตอนล่าง  แหล่งทุนงบประมาณรายได้ มหาวิทยาลัยทักษิณ

 

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2554) การพัฒนาสื่อการสอน  e-Book  ในการฝึกปฏิบัติการบริหารการศึกษาตาม

              แนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง แหล่งทุนงบประมาณสาขาวิชาการบริหารการศึกษา

              มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2555)  การจัดการศึกษาของโรงเรียนสอนภาษาไทยในมาเลย์ : กรณีศึกษารัฐเกดะห์

              แหล่งทุนงบประมาณรายได้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2556)  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามแนวทางสังคมพหุ                          วัฒนธรรมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ แหล่งทุนงบประมาณรายได้คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัย

              ทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2559)  การบริหารสถานศึกษากับพหุวัฒนธรรม : กรณีศึกษาประเทศไทย-มาเลเซีย

              Administration School with multiculturalism. Case Study in: Thai - Malaysia

              แหล่งทุนงบประมาณรายได้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

      รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ (2560) ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหาร

                   สถานศึกษาของผู้บริหารมืออาชีพ จังหวัดภาคใต้ The desirable competencies causal

                   model of management that affect the education of professional administrators in

                   Southern Province แหล่งทุนงบประมาณรายได้ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2561) ความสัมพันธ์ระหว่างสมรรถนะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารที่ส่งผลต่อการบริหาร

                  สถานศึกษาของผู้บริหารมืออาชีพ จังหวัดภาคใต้. สาขาการบริหารการศึกษา คณะศึกษาศาสตร์

                มหาวิทยาลัยทักษิณ.

     รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2561). รายงานการวิจัย การกำกับ ติดตามและประเมินผลการพัฒนากิจกรรมการ

                 เรียนรู้ชุมชนทางวิชาชีพ(PLC) ของเครือข่ายภาคใต้ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากคุรุสภา ปี 2559.

The Research Monitoring and Evaluation Development Activity of Professional

Learning Community (PLC) in the Southern Network, founded by the Teachers

Council of Thailand in 2016. สำนักพัฒนาและส่งเสริมวิชาชีพ กลุ่มพัฒนาวิชาชีพ, สำนักงาน

เลขาธิการคุรุสภา.

5.2.2 บทความตีพิมพ์ในวารสารฐาน Scopus

Rungchatchadaporn Vehachart. (2017) "The relationship between desirable competencies

Causal model of management that affect the education of professional administrators in Southern Province". MAN IN INDIA Founded in 1921 by Sarat Chandra Roy volume 97 Number 24 an international Journal of Anthropology Serials Publications (P) LTD. 4830/24 Ansari Road,Darya Ganj New Delhi 110002 (INDIA) Ph.91-11-23245225;23272135e-mail:serials@mail.com serialspublications.india@gmail.com.

www.serialspublications. com.www.serialsjournals.com

Rungchatchadaporn Vehachart. (2020) Developing Professional Learning Community (PLC)

According to the Philosophy of Sufficiency Economy for Developing Quality of

Community’s Life: Special Development Zone of Southern Border Provinces.

INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC &TECHNOLOGY RESEARCH. VOLUME 9, ISSUE03, MARCH 2020 ISSN 2277-8616 IJSTR©2020 www.ijstr.org

Rungchatchadaporn Vehachart. (2015). Desirable Characteristics of School Administrators in

the Context of Multicultural Society in the Three Southern Border Province. June

7-11 ,2015. London,United Kingdom.

Rungchatchadaporn Vehachart and et.l.(2018) "School administration in a multicultural

society: A case study of Thailand and Malaysia". Proceeding TSU-AFBE International Conference 2018 (The 21st AFBE Conference 2018)"Creativity and Innovation for smart societies and Sustainable Development" 15-16 January 2018 Phuket Graceland Resort and spa,Phuket,Thailand

Rungchatchadaporn Vehachart. and et.l. (2018) "Comparative study on school

          administration between Thailand and Brunei Darussalam" Proceeding TSU-AFBE

 International Conference 2018 (The 21st AFBE Conference 2018)"Creativity and

Innovation for smart societies and Sustainable Development" 15-16 January 2018

Phuket Graceland Resort and spa,Phuket, Thailand

Rungchatchadaporn Vehachart and Dwi Sulisworo. (2017) International Journal of Business

          & Management Comparative Study on Hidden Curriculum in Accordance to the

          School Culture Development Indicator between Thailand and Indo. Thaksin

          University, Thailand Dr. Associate Professor, Ahmad Dahlan University, Indonesia

          Maryani,

N.N. Husna, M.N. Wangid, A. Mustadi, R.Vehechart. (2018). LEARNING DIFFICULTIES OF

          THE 5TH GRADE ELEMENTARY SCHOOL STUDENTS IN LEARNING HUMAN

          AND ANIMAL BODY ORGANS Jurnal Pendidikan IPA Indonesia November 27th,

          2017.Approved: February 21st, 2018. Published: March 19th, 2018 pp. 96-105

          Yogyakarta State University, Indonesia Ahmad Dahlan University, Indonesia,

          Education Administration Department, Thaksin University, Thailand

          http://journal.unnes.ac.id/index.php/jpii3,DOI: 10.15294/jpii.v7i1.11269.

       Rungchatchadaporn Vehachart. (2017) "The relationship between desirable competencies

                Causal model of management that affect the education of professional administrators

                in Southern Province". MAN IN INDIA Founded in 1921 by Sarat Chandra Roy volume 97

                Number 24 an international Journal of Anthropology Serials Publications (P) LTD.

                4830/24 Ansari Road,Darya Ganj New Delhi 110002 (INDIA) Ph.91-11-23245225;23272135

e-mail:serials@mail.com or serialspublications.india@gmail.com.

www.serialspublications. Com.www.serialsjournals.com

Rungchatchadaporn Vehachart. (2020) Developing Professional Learning Community (PLC)

          According to the Philosophy of Sufficiency Economy for Developing Quality of

          Community’s Life: Special Development Zone of Southern Border Provinces.

          INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC &TECHNOLOGY RESEARCH. VOLUME 9, ISSUE

03, MARCH 2020 ISSN 2277-8616 IJSTR©2020 www.ijstr.org

 

Rungchatchadaporn Vehachart , Dwi Sulisworo , Venus Srisakda , Orapin Tipdech , "The

          Reflection of Professional Learning Community of Educational Institution Networks       focusing on the Sufficiency Economy in Songkhla, Thailand," Universal Journal of

          Educational Research, Vol. 8, No. 9, pp. 3851 - 3857, 2020. DOI:

          10.13189/ujer.2020.080908.

Rungchatchadaporn Vehachart, Kongkidakorn Boonchuay, Venus Srisakda and Chatchawi Kaeomani. (2020). Developing Professional Learning Community (PLC) According to The Philosophy of Sufficiency Economy for Developing Quality of Community’s Life: Special Development Zone of Southern Border Provinces. JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH VOLUME 7, ISSUE 03, MARCH 2020 ISSN 2277-8616 pp. 888-891.

Rungchatchadaporn Vehachart, Dwi Sulisworo, Damrongsak Kaeopheng, Wilaipin Kaeopheng,

          Orapin Tipdech and Venus Srisakda (2020). Knowledge-Based Society Enhancement

          for Developing Sustainable Quality of Community’s Life in Thailand. JOURNAL OF

          CRITICALREVIEWS VOLUME 9, ISSUE 18, MARCH 2020 ISSN 2394-5125 pp. 1907-1911.

 

5.2.3  บทความตีพิมพ์ในวารสารฐาน TCI ฐาน 1

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2561) "การกำกับ ติดตามและประเมินผล การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ชุมชนทางวิชาชีพ

              (PLC) ของเครือข่ายภาคใต้ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากคุรุสภา ปี 2559. Monitoring and

              Evaluation Development Activity of Professional Learning Community (PLC) in the

              Southern Network,          founded by the Teachers Council of Thailand in 2016". Veridian

    E-Journal, Silpakorn University ISSN 1906-3431 ฉบับภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์

สังคมศาสตร์ และศิลปะ ปีที่ 11 ฉบับที่ 1 เดือนมกราคม-เมษายน 2561.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2561) วิเคราะห์องค์ประกอบของชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC) (Analyze
             elements of Professional Learning Community (PLC) Veridian E-Journal, Silpakorn
             University ISSN 1906-3431 ฉบับ ภาษาไทย สาขามนุษยศาสตร์ สังคมศาสตร์ และศิลปะ ปีที่ 11
             ฉบับที่ 3 เดือน กันยายน-ธันวาคม 2561.

5.2.4  บทความตีพิมพ์ในวารสารฐาน TCI ฐาน 2/วารสารทั่วไป

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ (2554) “คุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา”. วารสารวิชาการ

          ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร. ปีที่ 12 ฉบับที่ 1 มกราคม – มิถุนายน

  1. (หน้า 1-8)

จรัส อติวิทยาภรณ์ และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2554) “การปฏิบัติงานการบริหารการศึกษา โครงการพัฒนา

          ค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืน นำเสนอด้วยสื่อการสอน”  e-Book. วารสารคณะ

          ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 11 ฉบับพิเศษเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวาคม 2554.

รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ และจรัส  อติวิทยาภรณ์.  (2556).  “การจัดการศึกษาโรงเรียนสอนภาษาไทยใน       ประเทศ

          มาเลเซีย: กรณีศึกษาในรัฐเกดะห์,”. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 13

          ฉบับที่ 2. กรกฎาคม – ธันวาคม 2556. (หน้า 38-47).

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2556) “ผู้บริหารสถานศึกษากับการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21” วารสารการ

          บริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ. ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 กรกฎาคม – ธันวาคม 2556. (หน้า 9-20)

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ และจรัสอติวิทยาภรณ์ .(2559) The Professional Teaching วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ปีที่ 16 ฉบับที่ 1 (หน้า7-15) มกราคม-มิถุนายน 2559

5.2.5  บทความนำเสนอในที่ประชุมระดับนานาชาติ

Rungchatchadaporn Vehachart. (2010) "A model of development for academic

          administration           decentralization of lab schools in the lower southern area. Procedia -         Social and Behavioral Sciences Volume 9, 2010, Pages 991–995 World Conference     on Learning, Teaching and Administration Papers

Rungchatchadaporn Vehachart. (2010) "The development of supervision for total quality

            management in basic education institutions in the three southern border provinces"

            Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 9, 2010, Pages 954–957  World

            Conference on Learning, Teaching and Administration Papers

Rungchatchadaporn Vehachart. (2012) "Operation in Educational Administration

          Development of Values about the Sufficiency Project Presented by E-Book".

          Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 46, Pages 1-5940 (2012)

4th World Conference on Educational Sciences (WCES-2012) 02-05 February 2012 Barcelona, Spain.

Rungchatchadaporn Vehachart. (2013) “Learning management Using Laptop Computers

          Songkhla Primary Educational Area Office1”.  Procedia -Social and Behavioral

          Sciences (2013) 5th World Conference on Educational Sciences (WCES-2013) 05-08

          February 2013 Sapienza University of Rome, Italy.

Rungchatchadaporn Vehachart. (2014)  "Educational Management of Thai Language

          School in Malaysia: Case Study in Kedah State". 7th Annual International Conference

          on Mediterranean Studies, Thaksin University, Thailand. 14-17 April 2014, Athens,

          Greece: Abstract Book 54, (p.54)

Rungchatchadaporn Vehachart. (2015). Desirable Characteristics of School Administrators in

          the Context of Multicultural Society in the Three Southern Border Province. June

          7-11 ,2015. London,United Kingdom.

Rungchatchadaporn Vehachart and et.l.(2018) "School administration in a multicultural

          society: A case study of Thailand and Malaysia". Proceeding TSU-AFBE International

          Conference 2018 (The 21st AFBE Conference 2018)"Creativity and Innovation for smart

          societies and Sustainable Development" 15-16 January 2018 Phuket Graceland Resort

          and spa,Phuket,Thailand

Rungchatchadaporn Vehachart. and et.l. (2018) "Comparative study on school administration

          between Thailand and Brunei Darussalam" Proceeding TSU-AFBE International

          Conference 2018 (The 21st AFBE Conference 2018)"Creativity and Innovation for smart

          societies and Sustainable Development" 15-16 January 2018 Phuket Graceland Resort

          and spa,Phuket, Thailand

Rungchatchadaporn Vehachart and Dwi Sulisworo. (2017) International Journal of Business &

          Management Comparative Study on Hidden Curriculum in Accordance to the School

          Culture Development Indicator between Thailand and Indo. Thaksin University,

          Thailand Dr. Associate Professor, Ahmad Dahlan University, Indonesia

     Maryani, N.N. Husna, M.N. Wangid, A. Mustadi, R.Vehechart. (2018). LEARNING DIFFICULTIES OF

          THE 5TH GRADE ELEMENTARY SCHOOL STUDENTS IN LEARNING HUMAN AND

          ANIMAL BODY ORGANS Jurnal Pendidikan IPA Indonesia November 27th, 2017.

          Approved: February 21st, 2018. Published: March 19th, 2018 pp. 96-105  

          Yogyakarta State University, Indonesia Ahmad Dahlan University, Indonesia,

          Education Administration Department, Thaksin University, Thailand

http://journal.unnes.ac.id/index.php/jpii3,DOI: 10.15294/jpii.v7i1.11269.

Rungchatchadaporn Vehachart. (2020) Developing Professional Learning Community (PLC)

            According to the Philosophy of Sufficiency Economy for Developing Quality of

            Community’s Life: Special Development Zone of Southern Border Provinces.

            INTERNATIONAL JOURNAL OF SCIENTIFIC &TECHNOLOGY RESEARCH. VOLUME 9,

            ISSUE03, MARCH 2020 ISSN 2277-8616 IJSTR©2020 www.ijstr.org

Rungchatchadaporn Vehachart  Kongkidakorn Boonchuay  Venus Srisakda  Chatchawi Kaeomani. 

           (2020). "Developing Professional Learning Community (PLC) According To The Philosophy

Of Sufficiency Economy For Developing Quality Of Community's Life: Special Development Zone Of Southern Border Provinces",International Journal Of Scientific & Technology Research.9(03), 888-891.

Rungchatchadaporn Vehachart, Dwi Sulisworo, Damrongsak Kaeopheng, Wilaipin Kaeopheng,

Orapin Tipdech and Venus Srisakda (2020). Knowledge-Based Society Enhancement for Developing Sustainable Quality of Community’s Life in Thailand. JOURNAL OF CRITICALREVIEWS VOLUME 9, ISSUE 18, MARCH 2020 ISSN 2394-5125 pp. 1907-1911.       

 

 

 

5.2.8  บทความในหนังสือรวมเล่ม

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ. (2562) การศึกษาและการเรียนรู้ในโลกที่เปลี่ยนแปลง หนังสือรวมบทความการบริหารการศึกษากับการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การศึกษาในยุคดิจิทัล ชุดที่ 1 จิณณวัตร ปะโคทัง (บรรณาธิการ) (หน้า 51-66) อุบลราชธานี : หจก.วิทยาการพิมพ์ 1973. สมาคมพัฒนาวิชาชีพการบริหารการศึกษาแห่งประเทศไทย.


ความเชี่ยวชาญ

- การบริหารการศึกษา

- การประเมินโครงการทางการบริหารการศึกษา

- การวางแผนกลยุทธ์สถานศึกษาสู่ประชาคมอาเซียน

- การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการบริหารสถานศึกษาสู่อาเซียน

- การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้

- การนิเทศการศึกษา

- การบริหารสถานศึกษาในสังคมพหุวัฒนธรรม

- การจัดการความรู้และองค์กรแห่งการเรียนรู้ในสถานศึกษา

งานวิจัย

จรัส อติวิทยาภรณ์ และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2554).  การพัฒนาสื่อการสอน e-Book ในการฝึกปฏิบัติการบริหารการศึกษาตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง. รายงานการวิจัย. สงขลา :  มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2555).  การจัดการศึกษาของโรงเรียนสอนภาษาไทยในมาเลย์ : กรณีศึกษารัฐเกดะห์. รายงานการวิจัย. สงขลา :  มหาวิทยาลัยทักษิณ

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2556)  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ของผู้บริหารสถานศึกษาตามแนวทางสังคมพหุวัฒนธรรมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้.  รายงานการวิจัย. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ

        บทความวิจัยและบทความทางวิชาการ

จรัส อติวิทยาภรณ์ และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2554).  “การปฏิบัติงานการบริหารการศึกษา โครงการพัฒนาค่านิยมเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อความยั่งยืน นำเสนอด้วยสื่อการสอน” e-Book. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 11 (ฉบับพิเศษเฉลิมพระเกียรติ).

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ และจรัส อติวิทยาภรณ์.  (2556).  “การจัดการศึกษาโรงเรียนสอนภาษาไทยในประเทศมาเลเซีย : กรณีศึกษาในรัฐเกดะห์”. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 13(2).

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2554).  “คุณธรรมจริยธรรมสำหรับผู้บริหารสถานศึกษา”. วารสารวิชาการ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร. 12(1) : 1 - 8.

รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2556).  “ผู้บริหารสถานศึกษากับการจัดการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21” วารสารการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยทักษิณ. 1(1) : 9 - 20.

ไลลา  เจะซู, รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ และจรัส  อติวิทยาภรณ์.  (2557).  การบริหารสถานศึกษาขั้นพื้นฐานตามเกณฑ์การประเมินคุณภาพภายนอกรอบสามของผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในสามจังหวัดชายแดนใต้. การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

บรรดิษฐ์   จันทร์ผุด และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2557).  ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาโครงการห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ ภาคใต้ตอนล่าง. การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

เบญญทิพย์  ชูปล้อง, รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ และจรัส  อติวิทยาภรณ์.  (2557).  การบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ชุมชน สังกัดสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ภาคใต้.การประชุมวิชาการและการนำเสนอ ผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ไดน่า  บิลแสะ อิศรัฎฐ์  รินไธสง และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2557).  โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุความสำเร็จในการทำงานของครูโรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16.การประชุมวิชาการและการนำเสนอ ผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย  ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา  คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

ธันย์รดา เนติ และรุ่งชัชดาพร เวหะชาติ.  (2557).  ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานวิชาการกับประสิทธิภาพของโรงเรียน กลุ่มสหวิทยา เขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา.การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

อำนวย  เพชรนุ่ม, รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ และอมลวรรณ  วีระธรรมโม.  (2557).  ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารสถานศึกษากับการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของผู้บริหารสถานศึกษา สหวิทยาเขตนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา. การประชุมวิชาการและการนำเสนอผลงานวิจัยระดับชาติ การประชุมวิชาการบริหารการศึกษาสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 37 สาขาวิชาการบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย

เยาวณีย์ ชูขำ รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ และสุนทรี วรรณไพเราะ.  (2558).  ปัจจัยที่ส่งผลประสิทธิผลการ

          บริหารงานวิชาการโรงเรียนมัธยมศึกษาของรัฐในยามจังหวัดชายแดนภาคใต้. การประชุมระดับชาติ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 17 - 18 ธันาวาคม 2558

นวลแสง  สูคีรี, รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ, จรัส  อติวิทยาภรณ์.  (2558).  โมเดลความสัมพันธ์เชิงสาเหตุของปัจจัยที่ส่งผลต่อประสิทธิผลทางวิชาการของโรงเรียนมัธยมศึกษาในจังหวัดภาคใต้. วารสารวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฎธนบุรี. ปีที่ 11 ฉบับที่ 1

สุทธิพงศ์  ดีลิ่น และรุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2559).  การบริหารความขัดแย้งของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็น ของครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1. โครงการประชุมทางวิชาการระดับชาติ : บริหารสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “การขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา : ความท้าทายใหม่ของนวัตกรรมการบริหารจัดการ” มหาวิยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช.

 

 

อานีซะห์  ยายอ และรุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2559).  ภาวะผู้นําการเปลี่ยนแปลงของผู้บริหารสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูสังกัดสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ยะลา เขต 1. โครงการประชุมทางวิชาการระดับชาติ : บริหารสัมพันธ์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 38 “การขับเคลื่อนคุณภาพการศึกษา : ความท้าทายใหม่ของนวัตกรรมการบริหารจัดการ” มหาวิยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช.

จารุนันท์  มิสสัง, รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ และศิลป์ชัย  สุวรรณมณี.  (2559).  ความสัมพันธ์ระหว่างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงกับการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ของสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16.การประชุมวิชาการคณะศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 28 - 29 กรกฎาคม 2559

มุทริกา จินากุล, รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ และจรัส  อติวิทยาภรณ์.  (2559).  การพัฒนารูปแบบภาวะผู้นำของผู้บริหารงานสาธารณสุข ภายใต้บริบทสังคมพหุวัฒนธรรมสามจังหวัดชายแดนภาคใต้. วารสารคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ.ปีที่ 17 ฉบับที่ 1

Rungchatchadaporn Vehachart.  (2012).  "Operation in Educational Administration Development of Values about the Sufficiency Project Presented by E-Book".  Procedia - Social and Behavioral Sciences Volume 46, Pages 1-5940 (2012) 4th World Conference on Educational Sciences (WCES-2012) 02-05 February 2012 Barcelona, Spain.

Rungchatchadaporn Vehachart.  (2013).  “Learning management Using Laptop Computers Songkhla Primary Educational Area Office1”. Procedia - Social and Behavioral Sciences (2013) 5th World Conference on Educational Sciences (WCES-2013) 05-08 February 2013 Sapienza University of Rome , Italy.

Rungchatchadaporn Vehachart.  (2014).  "Educational Management of Thai Language School in Malaysia : Case Study in Kedah State". 7th Annual International Conference on Mediterranean Studies, Thaksin University, Thailand. 14-17 April 2014, Athens, Greece : Abstract Book 54, (p.54)

Rungchatchadaporn Vehachart.  (2015).  “Desirable Characteristics of School Administrators in the Context of Multicultural  Society in the Three Southern Border Province”. June 7-11 ,2015. London,United Kingdom.

          หนังสือ

รุ่งชัชดาพร   เวหะชาติ.  (2555).  การบริหารงานวิชาการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน. (พิมพ์ครั้งที่ 7)  ศูนย์หนังสือ มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2557).  การบริหารจัดการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน (Administrational Management and School Base Bassic).  (พิมพ์ครั้งที่ 5)  ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2557).  การนิเทศการศึกษา (Educational Supervision). (พิมพ์ครั้งที่ 5) ฉบับปรับปรุง)  ศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : นำศิลป์โฆษณา.

รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2557).  เอกสารประกอบการสอน วิชาภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา. (พิมพ์ครั้งที่ 5) . สงขลา : เทมการพิมพ์.

รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ.  (2557).  เอกสารคำสอนการบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้. (พิมพ์ครั้งที่ 2)  สงขลา : เทมการพิมพ์.


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
19 608 0302711 ทฤษฎีองค์การและการประยุกต์ทางการบริหารการศึกษา 2022-06-18 10:50:45
19 603 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2022-06-18 10:40:14
19 603 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2022-06-18 10:43:31
19 603 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2022-06-18 10:45:53
12 343 0308291 การศึกษาไทย 2020-12-20 10:29:06
12 343 0308461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2020-12-20 10:31:48
12 336 0302711 ทฤษฎีองค์การและการประยุกต์ทางการบริหารการศึกษา 2020-12-20 10:13:15
12 336 0302852 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-12-20 10:17:47
12 336 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2020-12-20 10:20:46
12 336 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-12-20 10:23:23
12 336 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-12-20 10:23:23
12 336 0302622 การนิเทศการศึกษา 2020-12-20 10:25:04
12 336 0302852 การพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษา 2021-06-02 21:56:56
12 331 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2021-06-02 21:35:34
12 331 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2021-06-02 21:35:42
12 331 0302622 การนิเทศการศึกษา 2021-06-02 20:16:07
12 331 0320681 ฝึกปฏิบัติงานทางการบริหารการศึกษา 2021-06-02 20:20:41
12 331 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2021-06-02 21:37:05
12 331 0302622 การนิเทศการศึกษา 2021-06-02 21:38:50
12 331 0302622 การนิเทศการศึกษา 2021-06-02 21:38:51
11 298 0302721 ความเป็็นนูู้นำทางวิชาการ 2020-08-17 14:15:51
11 298 0302852 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-08-17 14:20:02
11 298 0302881 ประสบการณ์การบริหารการศึกษาในต่างประเทศ 2020-08-17 14:33:17
11 293 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-08-17 13:29:32
11 293 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-08-17 13:52:28
11 293 03022652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-08-17 13:59:41
11 288 0308221 การศึกษาไทย (Thai Education) 2020-08-17 14:52:10
3 260 0302511 ทฤษฎีและหลักกการบริหารการศึกษา 2020-06-03 14:55:04
3 260 0302651 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-06-03 14:57:20
3 260 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2020-06-03 14:58:57
3 255 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2020-06-03 15:07:02
3 255 0302651 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-06-03 15:08:49
3 255 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-06-03 15:12:22
10 201 0303461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2020-05-31 12:51:33
10 194 0302871 สัมมนาดุษฎีนิพนธ์ 2020-05-31 13:38:18
10 194 0302721 ความเป็นผู้นำทางวิชาการ 2020-05-31 13:44:20
10 189 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2020-05-31 13:09:29
10 189 0302681 การฝึกปฏิบัติทางการบริหารการศึกษา 2020-05-31 13:15:18
10 189 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2020-05-31 13:28:04
9 171 0308461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2020-06-08 10:29:13
9 171 0308461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2020-06-08 10:29:14
9 171 0308291 การศึกษาไทย 2020-06-08 10:45:09
9 159 0302613 หลักการและทฤษฎีการนิเทศการศึกษา 2020-05-05 11:16:52
9 159 0302613 การนิเทศการศึกษา 2020-05-05 11:18:22
9 159 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-05-05 11:29:36
9 159 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2020-05-06 11:39:57
8 138 0303461 ชื่อวิชา ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2019-12-22 11:01:34
8 138 0303461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2019-12-22 11:13:09
8 138 0308461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2020-05-31 12:44:35
8 131 0302871 สัมมนาดุษฎีนิพนธ์ 2019-12-22 11:54:03
8 131 0302881 ประสบการณ์การบริหารการศึกษาในต่างประเทศ 2019-12-22 14:06:41
8 126 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-12-22 11:17:57
8 126 0302511 า ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษ 2019-12-22 11:42:51
8 126 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2020-05-31 12:57:12
4 101 0302511 ชื่อทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:27:43
4 101 0302651 ชื่อ การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:30:44
4 101 0302721 ความเป็นผู้นำทางวิชาการการประยุกต์ทางการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:50:15
4 101 0302871 สัมมนาดุษฎีนิพนธ์ 2019-12-22 10:54:09
4 96 0302651 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:37:53
4 96 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:38:56
4 96 0320681 ฝึกปฏิบัติงานทางการบริหารการศึกษา 2019-12-22 10:40:39
4 96 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2019-12-22 10:43:16
2562 1 0 0 78 0308461 ภาวะผู้นำและการบริหารสถานศึกษา 2019-09-30 08:30:49
2562 1 0 0 78 0308291 การศึกษาไทย 2019-09-30 14:17:46
2562 1 0 0 78 0308461 ภาวะผู้นำทางการบริหารการศึกษา 2019-09-30 14:21:03
2562 1 0 0 71 0302851 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-09-30 13:47:48
2562 1 0 0 71 0302881 การฝึกปฏิบัติทางการบริหารการศึกษาต่างประเทศ 2019-09-30 14:08:31
2562 1 0 0 71 0302651 คุณธรรมและจริยธรรมทางการบริหารการศึกษา 2019-09-30 14:14:39
2562 1 0 0 71 0302871 สัมมนาดุษฎีนิพนธ์ 2019-09-30 14:47:30
2562 1 0 0 66 0302511 ทฤษฎีและหลักการบริหารการศึกษา 2019-09-30 13:29:40
2562 1 0 0 66 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-09-30 13:39:26
2562 1 0 0 66 0302651 คุณธรรมและจริยธรรมของผู้บริหารสถานศึกษา 2019-09-30 13:42:05
2561 1 1 0 32 0302761 การบริหารนโยบายและยุทธศาสตร์ทางการศึกษา 2019-05-13 15:02:16
2561 1 1 0 32 0302513 การบริหารงานวิชาการ (Academic Administration 2019-05-13 15:12:36
2561 1 1 0 32 00302721 ความเป็นผู้นำทางวิชาการ 2019-05-13 17:55:27
2561 1 0 0 32 0302711 ทฤษฎีการบริหารองค์การและการประยุกต์ทางการบริหารการศึกษา 2019-05-13 18:31:42
2561 1 0 0 32 0302721 ความเป็นผู้นำทางวิชาการ 2019-05-13 18:33:11
2561 0 1 0 32 0302851 คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณสำหรับผู้บริหารการศึกษา 2019-05-13 18:35:18
2561 1 0 0 32 0302852 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-05-27 11:42:54
2561 0 1 0 32 0302841 การจัดการเปลี่ยนแปลงและนวัตกรรมทางการบริหารการศึกษา 2019-05-27 12:23:53
2561 1 1 1 27 0302511 ทฤษฎีและการบริหารการศึกษา 2019-05-13 14:21:35
2561 1 1 0 27 0302521 การบริหารงานวิชาการ 2019-05-13 19:08:22
2561 0 1 0 27 0302681 การฝึกปฏิบัติททางการบริหารการศึกษา 2019-05-13 19:30:33
2561 0 1 0 27 0302622 การนิเทศการศึกษา 2019-05-13 19:41:30
2561 1 0 0 27 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-05-27 11:23:44
2561 1 0 0 27 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-05-27 11:26:23
2561 1 1 0 27 0302652 การพัฒนาวิชาชีพทางการบริหารการศึกษา 2019-05-27 11:47:03
2561 1 1 0 27 0302651 คุณธรรมจริยธรรมและจรรยาบรรณสำหรับผู้บริหารการศึกษา 2019-05-27 12:05:34
                 
...