ทรัพยากรบุคคล



อาจารย์ ดร.วีนัส ศรีศักดา





การศึกษา

  • ปี 2543         หลักสูตร กศ.บ. การแนะแนว         มหาวิทยาลัยทักษิณ         ประเทศไทย
  • ปี 2545         หลักสูตร ศษ.ม. จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว         มหาวิทยาลัยเชียงใหม่         ประเทศไทย
  • ปี 2556         หลักสูตร กศ.ด. จิตวิทยาการให้คำปรึกษา         มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ         ประเทศไทย

ประวัติ

  • ชื่อ - นามสกุล   (ภาษาไทย)           นางสาววีนัส      ศรีศักดา

    ชื่อ - นามสกุล (ภาษาอังกฤษ)          Miss  Venus     Srisakda

    ตำแหน่งปัจจุบัน                           อาจารย์ประจำ สาขาวิชาจิตวิทยา

                                                 คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

    หน่วยงานและสถานที่อยู่ที่ติดต่อได้สะดวก   

                  สาขาวิชาจิตวิทยา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ

                  เลขที่ 140 ถนนกาญจนวนิช ตำบลเขารูปช้าง                      

                  อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา 90000

                  อ.เมือง จ.สงขลา

                  โทรศัพท์ 074-322410 โทรสาร 074-322410 

                  ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-mail) srivenus@hotmail.com

    ประวัติการศึกษา

     

    ปีที่สำเร็จ

    ปริญญา

    วุฒิการศึกษา

    สถาบัน

    ประเทศ

    2543

    กศ.บ.

    การแนะแนว

    มหาวิทยาลัยทักษิณ

    ไทย

    2545

    ศษ.ม.

    จิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว

    มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

    ไทย

    2557

    กศ.ด.

    จิตวิทยาการให้คำปรึกษา

    มหาวิทยาลัย

    ศรีนครินทรวิโรฒ

    ไทย

     

    1. 6. สาขาวิชาการที่มีความชำนาญพิเศษ จิตวิทยาการให้คำปรึกษา จิตวิทยาการศึกษาและการเรียนรู้พัฒนาการมนุษย์ จิตวิทยาการแนะแนว
    2. 7. ประสบการณ์ในการสอน

                         2545-2548       อาจารย์ประจำวิทยาลัยศรีโสภณ  จังหวัดนครศรีธรรมราช                                          

                         2548-ปัจจุบัน    อาจารย์ประจำสาขาวิชาจิตวิทยา  คณะศึกษาศาสตร์  มหาวิทยาลัยทักษิณ     8. ผลงานทางวิชาการ

              ผลงานวิชาการ

                        ผลงานวิจัย

    อรพิน  ทิพย์เดช และวีนัส  ศรีศักดา. (2563)  การสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านอาหารสู่การพัฒนากระบวนการเรียนรู้ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเพื่อการพัฒนา               คุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน  ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจชายแดนภาคใต้. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ, พัศรเบศวณ์   เวชวิริยะสกุล, วีนัส  ศรีศักดา และสมเกียรติ ยังจีน. (2563). การ พัฒนาสมรรถนะครูในศตวรรษที่ 21 ด้วยชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ เพื่อ           ลดความเหลื่อมล้ำ ของเยาวชนให้  มีวิถีชีวิตตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง พื้นที่เกาะ จังหวัดสตูล. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    รุ่งชัชดาพร  เวหะชาติ,  ชัชวีร์  แก้วมณี ก้องกิดากร บุญช่วย และวีนัส  ศรีศักดา. (2563). การบริหารสถานศึกษาแบบองค์รวมเพื่อพัฒนาชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (PLC)                 ตามแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษเฉพาะกิจชายแดนใต้. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    วาสนา สุวรรณวิจิตร, นิจการต์  หนูอุไร, จิราพร  คงรอด, พินิจ  ดวงจินดา, รุ่งชัชดาพร เวหะชาติ  และวีนัส ศรีศักดา.  (2562) การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แกงส้มปักษ์ใต้ “ปลา 3              น้ำ” พร้อมรับประทาน  โดยการมีส่วนร่วมของชุมชนลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลาตอนบน-ตอนกลาง. รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    นิรันดร์ จุลทรัพย์, วีนัส ศรีศักดา, กาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์, ดวงฤดีพ่วงแสง และฉิ้น ประสบพิชัย (2560). แนวโน้มความต้องการกำลังคนของตลาดแรงงานและการจ้างงานใน                อนาคตกับการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้: รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์, วรินธร เบญจศรี , วีนัส ศรีศักดา, จินตนา กสินันท์, เสาวรส ยิ่งวรรณะ และคุณอานันท์ นิรมล. (2560). แผนงานกระบวนการขับเคลื่อนรูปแบบการบูรณาการ            จิตสำนึกรักษ์น้ำสู่สถานศึกษาลุ่มน้ำคลองท่าแนะ จังหวัดพัทลุง  : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    วีนัส ศรีศักดา. (2560). การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำอย่างยั่งยืนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัยเป็นฐานของเยาวชนคนกลางน้ำคลองท่าแนะ                   จังหวัดพัทลุง : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์, วรินธร เบญจศรี, วีนัส ศรีศักดา, จินตนา กสินันท์, เสาวรส ยิ่งวรรณะ, คุณอานันท์  นิรมิล และศิริรัตน์ สินประจักษ์ผล. (2559). แผนงานวิจัยการพัฒนา                      กระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของเยาวชนลุ่มน้ำคลองท่าแนะ จังหวัดพัทลุง : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    วีนัส ศรีศักดา, กฤธยากาญจน์ โตพิทักษ์, เสาวรส ยิ่งวรรณะ และคุณอานันท์ นิรมล. (2559). การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของเยาวชนคนกลางน้ำ                คลองท่าแนะ จังหวัดพัทลุง : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    วีนัส ศรีศักดา, กาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์ และดวงฤดี พ่วงแสง. (2558). ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรมหาวิทยาลัย                  ทักษิณ : รายงานวิจัยฉบับ สมบูรณ์สงขลา: มหาวิทยาลัยทักษิณ

    วีนัส ศรีศักดา. (2548). ศึกษาปัญหาและความต้องการเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนของนักศึกษาวิทยาลัยศรีโสภณ : รายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์  นครศรีธรรมราช : วิทยาลัยศรี              โสภณ

                        บทความวิจัย/วิชาการ

    Fateehah Usoh, Dr.Venus Srisakda and Dr.Wanlaya Thammapiban Inthanin. (2020) The Enhancement Self-prevention from Bullying of Adolescent                  through Integrative Group Counseling Rat Pracha Nukhro School. JOURNAL OF Critical Reviews. VOLUME 7, ISSUE 13, 2020 ISSN 2394-5125            pp. 1081-1084

    Rungchatchadaporn Vehachart, Kongkidakorn Boonchuay, Venus Srisakda and Chatchawi Kaeomani. (2020). Developing Professional Learning                      Community (PLC) According To The Philosophy Of Sufficiency Economy For Developing Quality Of Community’s Life: Special Development                  Zone  Of Southern Border Provinces. JOURNAL OF SCIENTIFIC & TECHNOLOGY RESEARCH VOLUME 7, ISSUE 03, MARCH 2020 ISSN 2277-                8616 pp. 888-891.

    Rungchatchadaporn Vehachart, Dwi Sulisworo, Damrongsak Kaeopheng, Wilaipin Kaeopheng, Orapin Tipdech and Venus Srisakda (2020).                            Knowledge- Based Society Enhancement for Developing Sustainable Quality of Community’s Life in Thailand. JOURNAL OF CRITICALREVIEWS            VOLUME 9, ISSUE 18, MARCH 2020 ISSN 2394-5125 pp. 1907-1911.

    Zanita Maimahat, Venus Srisakda and Wanlaya Thamapiban Inthanin. (2020). Life Skills Development in Prevention of Smoking in Female Student             by Integrative Group Counseling, Rat Pracha Nukhro School. International Journal of Psychosocial Rehabilitation. Volume 24-Issue 4, April               2020 ISSN 1475-7192 pp. 6694-6702

    ปฏิมา  พระวิวงค์, วีนัส  ศรีศักดา และเพ็ญภิลักษณ์  รักษนาเวศ. (2564). การพัฒนาทักษะการคำนวณทางวิทยาศาสตร์ ด้วยการบูรณาการจรรยาบรรณวิชาชีพครู ผ่านกิจกรรม “เพื่อน คือ               ครู” ในการจัดการเรียนรู้ เรื่อง แรงและการเคลื่อนที่ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2. ในรายงานการประชุมวิชาการโครงการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย “นวัตกรรมวิชาชีพ               ครู” เครือข่ายสถาบันผลิตครูภาคใต้ตอนล่าง ครั้งที่ 4  ประจำปี 2564. (หน้า 232-243) วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ. รูป               แบบออนไลน์

    การระเกด  สุกแก้ว, วีนัส  ศรีศักดา และสาวิตรี  แสงงาม. (2564) การพัฒนาทักษะการคิดวิเคราะห์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ ทักษิณ โดยใช้การจัดการเรียน             รู้แบบใช้โครงงานเป็นฐานร่วมกับการบูรณาการ จรรยาบรรณวิชาชีพครู.  ในรายงานการประชุมวิชาการโครงการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย “นวัตกรรมวิชาชีพครู” เครือข่าย               สถาบันผลิตครูภาคใต้ตอนล่าง ครั้งที่ 4  ประจำปี 2564. (หน้า 232-243) วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ. รูปแบบออนไลน์

    วรรษชล ดีละมัน, วีนัส  ศรีศักดา และดวงฤดี  พ่วงแสง. (2563). การศึกษาความฉลาดทางสังคมของนักเรียนวัยรุ่นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-3. ในรายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ                       มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2563 และการประชุมวิชาการระดับชาติ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 1. (หน้า 351-358) วันที่ 30 พฤษภาคม 2563                   มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    จุไรรัตน์ มัดผิน , วีนัส  ศรีศักดา และวัลลยา ธรรมอภิบาล อินทนิน. (2563). การศึกษาความหวังทางการศึกษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  2 โรงเรียนนวมินทราชูทิศทักษิณ. ใน                     รายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 30 ประจำปี 2563 และการประชุมวิชาการระดับชาติ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ครั้งที่ 1. (หน้า 343-                 350) วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    ธันวิกา จันทร์ทอง และ วีนัส  ศรีศักดา. (2563). ผลของการให้คำปรึกษากลุ่มตามทฤษฎีพิจารณาเหตุผล อารมณ์และพฤติกรรมเพื่อเสริมสร้างความสุขในการทำงานของพนักงานธนาคาร                 แห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา.  ในรายงานการประชุมวิชาการระดับชาติ มหาวิทยาลัยทักษิณ ครั้งที่ 30 ประจำปี  2563 และการประชุมวิชาการระดับชาติ คณะมนุษยศาสตร์และ                     สังคมศาสตร์ ครั้งที่ 1.  (หน้า 304-314) วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 มหาวิทยาลัยทักษิณ. สงขลา : มหาวิทยาลัยทักษิณ.

    ฐิตินันท์ สุตระและวีนัส ศรีศักดา. (2562). การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้กลวิธีสตาร์ทร่วมกับการใช้ผังกราฟิก 5W1H ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี            ที่ 4, ในรายงานการประชุมวิชาการระดับปริญญาตรีด้านมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ระดับชาติ ครั้งที่ 3. (หน้า 678-690) วันที่ 19 เมษายน 2562 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์            วิทยาเขตหาดใหญ่. สงขลา : มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.

    นิรันดร์ จุลทรัพย์, วีนัส ศรีศักดา, กาญจนวัลย์ ภิญโญศุภสิทธิ์, ดวงฤดี พ่วงแสง และฉิ้น ประสบพิชัย.(2561). แนวโน้มความต้องการกำลังคนของตลาดแรงงานและการจ้างงานในอนาคตกับ             การพัฒนาคุณภาพการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ วารสาร Veridain E-Journal. 11(3), 834-848

    วีนัส  ศรีศักดา.  (2560).  “การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำอย่างยั่งยืนโดยใช้กระบวนการสร้างนิสัยเป็นฐานของเยาวชนคนกลางน้ำคลองท่าแนะ จังหวัดพัทลุง,”             วารสาร Veridain  E-Journal. 10(3), 2420 - 2439.

    วีนัส  ศรีศักดา, กฤธยากาญจน์  โตพิทักษ์, เสาวรส  ยิ่งวรรณะ และคุณอานันท์  นิรมล.  (2560).  “การพัฒนากระบวนการเรียนรู้เพื่อเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของเยาวชนคนกลางน้ำคลอง            ท่าแนะ จังหวัดพัทลุง”; วารสาร Veridain  E-Journal. 10(3), 617 - 632

    วีนัส  ศรีศักดา, กาญจนวัลย์  ภิญโญศุภสิทธิ์ และดวงฤดี  พ่วงแสง.  (2559).  “ความสัมพันธ์ระหว่างคุณภาพชีวิตในการทำงานกับความผูกพันต่อองค์กรของบุคลากรมหาวิทยาลัยทักษิณ,”           ในรายงานการประชุมวิชาการและนำเสนอผลงานวิจัยหาดใหญ่วิชาการระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 7. (หน้า 1016 - 1025). วันที่ 23 มิถุนายน 2559 มหาวิทยาลัยหาดใหญ่.              มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา.

     


ความเชี่ยวชาญ

 

-ประเด็นทางจิตวิทยา

                   -จิตวิทยาการให้คำปรึกษา (อบรมพัฒนาอาจารย์-ครู, นักเรียน/นักศึกษา)

                   -จิตวิทยาการเรียนการสอน

                   -จิตวิทยาพัฒนาการ

                   -จิตวิทยาการแนะแนว

                   -การพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ (EQ)

                   -บุคลิกภาพและการพัฒนาตน

          -ชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ (Professional Learning Community)


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
29 1102 0311242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2024-04-03 12:56:38
29 1102 0311141 สุขภาพจิตและการปรับตัว 2024-04-03 13:50:56
29 1081 0353512 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2024-04-03 14:07:00
29 1081 0353522 แรงจูงใจในการเรียนรู้ 2024-04-03 14:08:30
25 895 0311102 การให้คำปรึกษาเบื้องต้น 2023-07-05 11:19:28
25 892 0314512 จิตวิทยาส าหรับครูเพื่อพัฒนาผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 2023-07-05 11:53:08
25 874 0353511 ทฤษฎีและเทคนิคทางจิตวิทยาการให้ค าปรึกษา 2023-07-05 11:23:09
25 874 0353513 การให้คeปรึกษาแบบกลุ่ม 2023-07-05 11:45:48
25 874 0353513 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2023-07-05 11:46:58
24 802 0353512 จิตวิทยาการให้คำปรึกษารายบุคคล 2022-11-26 22:03:53
24 802 0353637 สัมมนาทางจิตวิทยา 2022-11-26 22:05:03
24 802 0353511 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2022-11-26 22:06:31
20 646 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2022-06-05 11:08:24
19 607 0353511 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2022-11-26 22:09:22
19 607 0353522 แรงจูงใจในการเรียนรู้ 2023-03-08 08:40:41
19 607 0353512 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2023-03-08 08:53:58
18 576 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ (s102) 2022-06-04 17:31:11
18 576 0308232 จิตวิทยาสำหรับครูเพื่อพัฒนาผู้เรียน (s103,s107.s112,s114,s116,s118,s120) 2022-06-05 11:54:21
18 576 0308110 ครูนักพัฒนา (s106,s108) 2022-06-05 12:16:22
18 568 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2022-06-05 10:47:27
18 568 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2022-06-05 10:54:41
17 529 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2021-11-30 21:36:15
16 498 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2021-08-09 16:14:18
16 490 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2021-08-09 16:03:28
16 490 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2021-08-09 16:11:56
13 381 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2020-12-12 12:31:13
13 381 0000144 จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน 2020-12-12 12:49:57
13 381 0308232 จิตวิทยาสำหรับครูเพื่อพัฒนาผู้เรียน 2020-12-12 13:52:06
13 373 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2020-12-12 12:25:58
13 373 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2020-12-12 12:27:37
13 373 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2020-12-12 12:28:39
12 343 0000144 จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน 2020-12-12 11:40:19
12 343 0308244 จิตวิทยาทั่วไป 2020-12-12 11:55:22
12 335 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2020-12-12 11:36:07
12 335 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2021-11-30 21:34:24
11 305 0000144 จิตวิทยาในชีวิตประจำวัน 2020-08-05 09:40:56
11 297 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2020-08-05 10:10:10
11 297 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2020-08-05 10:15:03
11 297 0331651 สัมมนาทางจิตวิทยาการให้คำปรึกษา 2020-08-05 10:23:01
10 201 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2020-05-22 20:47:21
10 201 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2020-05-22 20:58:29
10 201 0314506 จิตวิทยาสำหรับครู 2020-05-24 11:20:35
10 193 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2020-05-22 15:33:50
10 193 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2020-05-22 15:39:13
9 163 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2020-05-22 15:06:28
9 163 0331625 การให้คำปรึกษาบุคคลกลุ่มพิเศษ 2020-05-24 10:48:32
8 138 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2020-02-05 14:12:28
8 138 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2020-02-05 13:29:19
8 130 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2020-02-07 14:20:21
8 130 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2020-02-07 14:32:30
8 130 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2020-02-07 14:35:55
4 108 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2019-12-24 11:28:56
4 108 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2019-12-24 11:46:07
4 108 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2019-12-27 11:01:15
4 108 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2020-02-05 14:21:38
4 108 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2020-02-05 14:23:58
4 100 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2019-12-24 11:51:46
4 100 0331524 การให้คำปรึกษาแบบกลุ่ม 2019-12-27 10:47:16
2562 1 0 0 78 0308242 จิตวิทยาพัฒนาการ 2019-09-30 11:36:18
2562 1 0 0 78 0308241 วิชาจิตการศึกษา 2019-09-30 11:52:27
2562 1 0 0 78 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2019-09-30 11:52:58
2562 1 0 0 78 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2019-09-30 11:56:09
2562 1 0 0 70 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2019-09-30 12:55:11
2562 1 0 0 70 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2019-09-30 12:56:41
2561 1 0 0 43 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2019-05-13 16:11:39
2561 0 1 0 43 0308241 จิตวิทยาการศึกษา 2019-05-13 16:12:44
2561 1 0 0 31 0331522 ทฤษฎีและเทคนิคการให้คำปรึกษา 2019-05-22 14:55:06
2561 1 0 0 31 0331523 การให้คำปรึกษารายบุคคล 2019-05-27 14:22:13
                 
...