ทรัพยากรบุคคล



อาจารย์ ดร.รุ่งทิพย์ แซ่แต้





การศึกษา

  • ปี 2544         หลักสูตร วท.บ. วิทยาการคอมพิวเตอร์         สถาบันราชภัฏสงขลา         ประเทศไทย
  • ปี 2548         หลักสูตร ศษ.ม. เทคโนโลยีและการสื่อสารการศึกษา         มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์         ประเทศไทย
  • ปี 0         หลักสูตร ปร.ด. (เทคโนโลยีการศึกษา)         มหาวิทยาลัยบูรพา         ประเทศไทย

ประวัติ

 ปร.ด. (เทคโนโลยีการศึกษา) มหาวิทยาลัยบูรพา, 2562
ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, 2548
ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2546
วท.บ. (วิทยาการคอมพิวเตอร์) สถาบันราชภัฎสงขลา, 2544


ความเชี่ยวชาญ

    -  เทคโนโลยีทางการศึกษา  

    -  การออกแบบและพัฒนาสื่อการเรียนรู้

     - เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้

 

ผลงานทางวิชาการ 

วารสารระดับชาติ (National Journal)

รุ่งทิพย์ แซ่แต้, ขรรค์ชัย แซ่แต้ (2565). “Micro – learning: เทรนด์การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล,”. วารสารราชภัฏสุราษฎร์ธานี. 9(2). 1-19.

สุจินต์ ภิญญานิล, จิรศักดิ์ แซ่โค้ว, อัญชลีพร มั่นคง, รุ่งทิพย์ แซ่แต้และ ชลิตา ชีววิริยะนนท์. (2565). การพัฒนารูปแบบการส่งเสริมทักษะการสร้างสรรค์นวัตกรรมการศึกษาด้วยกระบวนการ PLC ผ่านระบบออนไลน์ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 11. วารสารบัณฑิตวิทยาลัยมหาวิทยาลัยรามคําแหง ฉบับเทคโนโลยีการศึกษา. 6(2). 42-54.

วิลาวัลย์ โพธิ์ทอง, ราตรีรัตน์ ใจวงค์, วัชรากร จำรัส, ศุภาพิชญ์ มีชัยทรัพย์เจริญ, อรจิรา ศรีสุข และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2565). ความสัมพันธ์ระหว่างกรอบคิดและการคิดเชิงออกแบบของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จังหวัดเชียงราย. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 22(1). 93-107.

สุวรรณ โชติการ, กฤษฎา คงหนู, ปุณญาดา สุวรรณมณี และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2564).  การวิเคราะห์โครงสร้างสมรรถนะหลักด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของบุคลากรสายสนับสนุน มหาวิทยาลัยทักษิณ. วารสารวิชาการผลประโยชน์แห่งชาติ. 2(5)74-90

วรินธร เบญจศรี และรุ่งทิพย์ แซ่แต้.  (2563).  อันตรภาษาเพื่อสร้างวัฒนธรรมการสื่อสารเสริมสร้างจิตสำนึกรักษ์น้ำของชุมชนชาวใต้ ตำบลเขาปู่ อำเภอศรีบรรพต จังหวัดพัทลุง. วารสารศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ. 20(1). 210-220.

บทความในที่ประชุมระดับชาติและนานาชาติ

Sansanee, C., Nilubol, N., Arunrut, V., Ninna, J., Rungthip, S. &Tanchanok, P. (2023, January 30 ).  Entrepreneurial Learning Perfor-Mance Of Vulnerable Senior High School Students: A Preliminary Study From Deep South Thailand.  14st National and International Conference on Administration and Management. Mahanakorn University of Technology, Thailand.

จิรภัทร ศรีคง, จินตนา กสินันท์, รุ่งทิพย์ แซ่แต้ และธัญญารัตน์ คงแก้ว. (2565). การพัฒนาความมีวินัยในตนเองด้านความรับผิดชอบต่องานที่ได้รับมอบหมาย โดยใช้การบูรณาการจรรยาบรรณวิชาชีพครูกับการใช้ใบงานออนไลน์ Liveworksheets ร่วมกับกระบวนการ PLC ในรายวิชาเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4. ในการประชุมวิชาการนำเสนอผลงานวิจัย “นวัตกรรมวิชาชีพครู”ระดับชาติ ครั้งที่ 5 และระดับนานาชาติครั้งที่ 1 “การศึกษาเพือนวัตกรรมสังคมความรู้เพือการพัฒนาทียังยืน”.ประจำปี 2565. หน้า 481-493. วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2565 ผ่านรูปแบบออนไลน์ คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ.

รุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2563). ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนเนคติวิสต์ซึมผ่านเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อพัฒนาทักษะการสร้างสรรค์และนวัตกรรมของนักศึกษาวิชาชีพครู.  การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 12 “ศาสตรพระราชา และการวิจัยเพื่อสร้างดุลยภาพชีวิตในยุค Disruptive Technology”. (722-729). 9 – 10 กรกฎาคม 2563. มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม

นันทิกานต์ เรืองสูง และรุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2563). การพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การใช้โปรแกรม PowerPoint เบื้องต้น โดยใช้ภาพอินโฟกราฟิกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านหนองนนทรี จังหวัดนครศรีธรรมราช. การประชุมวิชาการระดับชาติ “การศึกษาเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ครั้งที่ 4”. (407- 416). 5 มิถุนายน 2563. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา.

รุ่งทิพย์ แซ่แต้. (2562). การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้ตามทฤษฎีคอนเนคติวิสต์ซึมผ่านเทคโนโลยีคลาวด์เพื่อพัฒนาทักษะการคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมของนักศึกษาวิชาชีพครู. รายงานสืบเนื่องจากการประชุมระดับชาติและนานาชาติ ครั้งที่ 3 พ.ศ. 2562. (หน้า 1589-1597). 1 กุมภาพันธ์ 2562 มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์.


รหัสปี ปีการศึกษา เทอม 1 เทอม 2 เทอม 3 หลักสูตร รหัสวิชา ชื่อวิชา วันที่โพสข้อมูล
27 968 0317643 แอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ 2023-05-12 06:48:22
26 942 0314516 วิถีครูบนฐานชุมชนและความเป็นพลเมือง S403 2023-05-15 13:35:43
26 932 0308120 ภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครู s116 2023-05-15 10:28:08
26 932 0308120 ภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครู s117 2023-05-15 10:28:52
26 932 0308120 ภาษาและเทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับครู s118 2023-05-15 10:31:27
24 808 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2022-12-18 05:58:30
24 808 0317321 วิทยาการการจัดการเรียนรู้ทางคอมพิวเตอร์ 2023-05-11 08:53:21
24 808 0317221 คอมพิวเตอร์กราฟิกและแอนิเมชันเพื่อการศึกษา 2023-05-11 08:55:47
23 781 0314516 วิถีครูบนฐานชุมชนและความเป็นพลเมือง S403 2023-05-15 11:12:55
23 771 0308310 วิถีครูบนฐานชุมชนการเรียนรู้ s109 2023-05-12 10:41:35
23 769 0317221 คอมพิวเตอร์กราฟิกและแอนิเมชันเพื่อการศึกษา 2023-05-11 10:00:20
23 769 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2023-05-11 10:25:53
23 769 0317222 อัลกอริทึมและการเขียนโปรแกรม 2023-05-11 22:09:03
19 613 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2022-08-17 15:35:25
19 613 0317221 คอมพิวเตอร์กราฟิกและแอนิเมชันเพื่อการศึกษา 2022-08-17 15:14:52
19 613 0317222 อัลกอริทึมและการเขียนโปรแกรม 2022-08-17 15:46:53
18 576 0308381 เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา 2022-01-06 19:04:29
18 576 0308310 วิถีครูบนฐานชุมชนการเรียนรู้ 2022-01-06 19:06:29
18 574 0317222 ระบบเครื่องคอมพิวเตอร์และการบำรุงรักษา 2022-01-06 18:50:12
18 574 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2022-01-06 18:59:38
18 570 0317833 การออกแบบสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ในสังคมดิจิทัล 2022-01-06 19:12:50
17 535 0317221 คอมพิวเตอร์กราฟิกและแอนิเมชันเพื่อการศึกษา 2021-11-30 20:05:49
17 535 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2021-11-30 20:07:20
16 496 0317222 ระบบเครื่องคอมพิวเตอร์และการบำรุงรักษา 2021-08-06 20:04:29
16 496 0317321 บทเรียนบนเครือข่าย 2021-08-06 20:06:25
12 329 0317513 การเรียนรู้แบบเอกัตภาพ 2021-02-03 13:51:33
                 
...